Smart Phone - Điện thoại

Apple bỏ túi 5 tỷ bảng Anh khi không tặng kèm củ sạc và tai nghe trong hộp

Apple bỏ túi 5 tỷ bảng Anh khi không tặng kèm củ sạc và tai nghe trong hộp

Từ năm 2020, Apple đã chính thức không đính kèm củ sạc và tai nghe trong hộp với lí do 'bảo vệ môi trường'. Động thái này tuy dậy sóng dư luận, thậm chí nhận lấy nhiều lời chỉ trích từ phía người dùng. Tuy nhiên, điều này đã giúp cho Apple 'hái' được bộn tiền.

maxresdefault

Cụ thể, các nhà phân tích cho rằng Apple tiết kiệm được rất nhiều trong chi phí, phải kể đến 40% chi phí vận chuyển nhờ bao bì nhỏ hơn, vận chuyển thiết bị nhiều hơn 70% trên một kệ hàng, nhờ vậy, giá iPhone cũng sẽ thấp hơn đáng kể với số lượng lớn. Chẳng hạn với những chiếc iPhone có giá 1549 Bảng Anh thì sẽ tiết kiệm được khoảng 27 Bảng cho mỗi chiếc.

Tính từ thời điểm áp dụng chính sách loại bỏ củ sạc và tai nghe, Apple đã bán khoảng 190 triệu chiếc iPhone. Hãng đã tiết kiệm được đến 5 tỉ Bảng Anh chi phí vận chuyển đối với chính sách mới của mình. Đó là chưa kể hãng đã kiếm thêm 225 triệu Bảng từ việc bán riêng những phụ kiện trên. 

Tất nhiên, trên mới chỉ là ước tính sơ bộ từ nhà phân tích của CCS Insight. Con số thực tế có thể sẽ cao hơn nhiều lần. Hiện tại, Apple đang là nhà sản xuất di động dẫn đầu trong việc bảo vệ môi trường với việc loại bỏ củ sạc và tai nghe. 

 

Sẽ không còn iPhone 'mini' trên iPhone 14

(Techz.vn) Những ai yêu thích kích thước 'mini' trên các dòng iPhone chắc hẳn sẽ rất buồn khi nghe thông tin này.