Thủ thuật công nghệ

Apple Watch có thể đo điện tâm đồ, dưới đây là cách để bạn dùng nó

Apple Watch có thể đo điện tâm đồ, dưới đây là cách để bạn dùng nó

Tính năng điện tâm đồ (ECG) của Apple Watch là một bổ sung thú vị cho các mẫu gần đây (Từ Apple Watch Series 4 trở lên). Ứng dụng điện tâm đồ của Apple Watch có thể cung cấp kết quả đo nhịp tim chính xác hơn nhiều so với các cảm biến quang học thông thường. Thậm chí, nhiều trường hợp đo điện tâm đồ có thể giúp xác định rối loạn nhịp tim tiềm ẩn.

Nhưng làm thế nào để bạn có thể dùng tính năng điện tâm đồ? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng ở ngay dưới đây.

Cách sử dụng tính năng đo điện tâm đồ trên Apple Watch

- Bước 1: Thiết lập trên ứng dụng Sức khỏe của iPhone

Để bắt đầu sử dụng ECG trên Apple Watch, trước tiên bạn cần thiết lập nó trong ứng dụng Sức khỏe. Quá trình này sẽ cài đặt ứng dụng trên thiết bị của bạn và cung cấp cho nó các quyền cần thiết.

- Bước 2: Cài đặt ECG

Mở ứng dụng sức khỏe và cuộn xuống dưới tìm "Tóm tắt" cho đến khi bạn tìm thấy tiện ích con có liên quan. Nhấp vào “Thiết lập ứng dụng ECG”. Làm theo các bước trên màn hình. Bạn sẽ phải nhập tuổi của mình. Lưu ý, ưng dụng Apple Watch ECG không dành cho những người dưới 22 tuổi.

Trong trường hợp tiện ích ECG có thể không xuất hiện trên màn hình Tóm tắt. Bạn sẽ cần cuộn xuống dưới cùng và chuyển đến Tim> Điện tâm đồ (ECG)> Thiết lập ứng dụng ECG trong những trường hợp đó.

Sau khi bạn thực hiện tất cả các bước cần thiết, ứng dụng Apple Watch ECG sẽ được cài đặt và sẵn sàng sử dụng bất kỳ lúc nào.

- Bước 3: Mở ứng dụng ECG trên Apple Watch

Khi ứng dụng đã khởi chạy, bạn nên đặt cánh tay đeo đồng hồ của mình lên bàn hoặc trên chân của chính mình. Cố gắng di chuyển ít nhất có thể. Tay còn lại bạn sẽ phải chạm ngón vào nút cuộn sau đó chờ khoảng 30 giây cho đến khi quá trình hoàn tất. Ứng dụng điện tâm đồ của Apple Watch sẽ hiển thị chính xác nhịp tim của bạn

- Bước 4: Xem lại biểu đồ nhịp tim

Để xem biểu đồ nhịp tim thực tế được vẽ cùng với bất kỳ bản ghi nào trước đó, hãy mở ứng dụng Sức khỏe và đi tới Tóm tắt> Tim> Điện tâm đồ (ECG).

Lưu ý: Apple khuyên bạn nên đo điện tâm đồ bất cứ khi nào bạn cảm thấy không ổn. Trong trường hợp nhận thấy có dấu hiệu bất thường trong biểu đồ, hãy tìm bác sĩ để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ tốt nhất.

 

Có nên mua Apple Watch 3 khi Watch 7 sắp ra mắt?

(Techz.vn) Apple Watch 3 hiện là chiếc đồng hồ thông minh rẻ nhất của Apple, liệu nó có thể đáp ứng nhu cầu của bạn? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm câu trả lời.