Tablet - Laptop - Máy tính

Tính năng đặc biệt của Apple Watch giúp cứu sống người đàn ông 78 tuổi

Tính năng đặc biệt của Apple Watch giúp cứu sống người đàn ông 78 tuổi

Theo Fox News, ông Mike Yager, 78 tuổi sống tại North Carolina đã bị ngã một cách bất ngờ. Người đàn ông này dùng Apple Watch và cài đặt sẵn tính năng “Phát hiện bị ngã”. Tính năng này sẽ được cài đặt tự động nếu người dùng Apple Watch hơn 65 tuổi.

Sau khi bị ngã, Apple Watch đã cố gắng đánh thức ông dậy bằng cách rung và phát ra âm thanh báo động. Sau hơn 45 giây, không có phản ứng từ người đeo, Apple Watch đã tự động gọi đường dây khẩn cấp 911 và chi sẻ vị trí bị ngã của ông Yager cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn thuộc Sở cứu hỏa Summerfield ở gần nhất.

Ngay sau khi được cứu sống, ông Yager thậm chí còn không biết tại sao mình được cứu. Lý do là bởi ông không hề biết chiếc Apple Watch của mình có thể làm được những điều đó. Chia sẻ với phóng viên trong quá trình điều trị chiếc mũi bị gãy bởi tai nạn, ông Yager cho biết: "Nó (Apple Watch) hơi đắt nhưng tôi nghĩ nó rất xứng đáng nếu bạn trên 65 tuổi hoặc ở tình trạng sức khỏe tương tự".

Lori, vợ của ông Yager cho biết nếu không có Apple Watch thực hiện các cuộc gọi cấp cứu sẽ không thể biết được điều gì có thể xảy ra.

Tính năng phát hiện bị ngã được trang bị cho các thiết bị Apple Watch từ thế hệ thứ 4 trở lên. Bạn có thể cài đặt nó trên Apple Watch của mình và nó sẽ thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp trong trường hợp bạn bị ngã mà không phản ứng sau 45 giây.

 

Đánh giá Apple Watch 3: Chiếc đồng hồ thông minh thể thao cơ bản nhất

(Techz.vn) Apple Watch 3 sở hữu khá nhiều tính năng hỗ trợ theo dõi luyện tập thể thao và sức khỏe hỗ trợ đắc lực cho người dùng.