Smart Phone - Điện thoại

Apple trì hoãn tính năng bảo mật quét ảnh gây tranh cãi

Apple trì hoãn tính năng bảo mật quét ảnh gây tranh cãi

Vào đầu tháng 8, Apple đã công bố một chính sách mới gây tranh cãi. Trong nỗ lực hạn chế nạn bóc lột trẻ em, công ty cho biết họ sẽ bắt đầu quét an toàn mọi bức ảnh mà mọi người tải lên iCloud. Mặc dù quá trình quét này sẽ được thực hiện theo thuật toán, nhưng bất kỳ cờ nào từ thuật toán sẽ thấy sự theo dõi từ con người.

Rõ ràng, Tài liệu Lạm dụng Tình dục Trẻ em (CSAM) là một vấn đề rất lớn mà hầu như ai cũng muốn đấu tranh. Tuy nhiên, chính sách CSAM của Apple đã khiến nhiều người không thoải mái do nó có vẻ xâm phạm quyền riêng tư. Hiện tại, công ty đang trì hoãn việc triển khai tính năng này 

Apple hứa rằng thuật toán quét tài liệu người dùng của họ cực kỳ chính xác, tuyên bố rằng có “một trong một nghìn tỷ cơ hội mỗi năm gắn cờ sai cho một tài khoản nhất định”. Tuy nhiên, lời hứa đó không ngăn được sự bất an. Tuyên bố cho thấy Apple sẽ không sớm tung ra tính năng này, có thể là cuối năm nay hoặc có thể vào năm 2022. Nó thậm chí có thể bị trì hoãn vô thời hạn.

Điều thú vị là, một cuộc thăm dò gần đây từ SellCell cho thấy rất ít người dùng Android có ý định chuyển sang iPhone năm nay . Khi được hỏi lý do tại sao, phần lớn các câu trả lời cho rằng chính sách CSAM của Apple là một yếu tố.

 

Tin nóng trưa 30/8: iPhone 13 có thể gọi điện vệ tinh, Galaxy S21 FE sắp ra mắt, Xiaomi 12 lộ camera

(Techz.vn) iPhone 13 có thể trang bị tính năng gọi điện vệ tinh, Galaxy S21 FE sắp ra mắt, Xiaomi 12 lộ camera chữ M độc đáo là những tin trưa 30/8 nổi bật.