Thủ thuật công nghệ

Apple ra mắt iOS 16.1 Beta 5 và iPadOS 16.1 Beta 5 cho nhà phát triển

Apple ra mắt iOS 16.1 Beta 5 và iPadOS 16.1 Beta 5 cho nhà phát triển

Hôm nay, Apple đã chính thức công bố bản cập nhật iOS 16.1 Beta 5 và iPadOS 16.1 Beta 6 cho đối tượng là những nhà phát triển. Quá trình ra mắt bản beta liên tục cho thấy Apple dường như đang dần hoàn thiện các bản iOS mới nhất.

Trong khi iOS 16 đã phổ cập rộng rãi thì iPadOS 16 vẫn chưa có mặt chính thức. Nhiều khả năng, Apple sẽ chính thức công bố iPadOS mới cùng iPad Gen 10 vào cuối tháng này.

Để nhận được cập nhật iOS 16.1 Beta 5 mới nhất trên iPhone của mình bằng cách

  • Bước 1: Mở Cài đặt và tìm đến Cài đặt chung 
  • Bước 2: Trong cài đặt chung tìm đến Cập nhật phần mềm.
  • Bước 3: Nếu thiết bị của bạn có sẵn cấu hình thử nghiệm beta của nhà phát triển thì bản cập nhật sẽ xuất hiện trên iPhone của bạn. Trong trường hợp bạn đang sử dụng kênh beta công khai, bạn sẽ nhận được bản cập nhật trong vòng 24 giờ.

iOS 16.1 Beta 5 tương thích với tất cả thiết bị từ iPhone 8 trở lên. Nếu thiết bị của bạn là iPhone 7 trở xuống, bạn sẽ phải chấp nhận dừng ở iOS 15. Theo bản mô tả, iOS 16.1 Beta 5 mang đến một số thay đổi như: 

Hỗ trợ Hoạt động trực tiếp, tính năng thông báo tương tác cho phép bạn theo dõi mọi thứ đang diễn ra trong thời gian thực ngay từ Màn hình khóa và trên iPhone 14 Pro là "Dynamic Island".

Giới thiệu một tính năng Sạc Năng lượng Sạch mới tại Hoa Kỳ, được thiết kế để sạc có chọn lọc khi có lượng điện phát thải carbon thấp hơn, đồng thời tạo cơ sở cho Matter, một tiêu chuẩn nhà thông minh mới mà Apple có kế hoạch bắt đầu hỗ trợ vào mùa thu này.

Trên iPad , ‌iPadOS 16‌ sẽ mở rộng tính năng Trình quản lý dạng "đa cửa sổ"  ‌(Stage Manager‌) cho các mẫu iPad Pro 2018 và 2020 và nó không còn giới hạn ở M1 ‌iPad Pro‌ và ‌M1‌ iPad Air.

Bản beta loại bỏ chức năng hiển thị bên ngoài của ‌Stage Manager‌ và tính năng này sẽ trở lại trong bản beta sau. Hỗ trợ hiển thị bên ngoài sẽ vẫn bị giới hạn đối với các mẫu ‌M1‌ ‌iPad‌ mặc dù các mẫu ‌iPad Pro‌ cũ hơn hiện có thể sử dụng ‌Stage Manager‌.

 

Mẹo kích hoạt cạnh viền Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và 14 Pro

(Techz.vn) Trên phiên bản iOS 16.1 beta mới nhất, Apple đã mang đến cho Dynamic Island khung viền bao quanh để người dùng dễ nhận dạng khu vực này hơn. Tuy nhiên, bạn cần làm thêm một bước này để kích hoạt phần khung viền cho Dynamic Island.