Smart Phone - Điện thoại

Apple phổ cập điện thoại cao cấp nhờ giá rẻ hủy diệt các đối thủ Android

Apple phổ cập điện thoại cao cấp nhờ giá rẻ hủy diệt các đối thủ Android

Mới đây, các báo cáo doanh số mới nhất đã một lần nữa cho thấy Apple đăng quang ngôi vị dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh cao cấp và cuộc cạnh tranh với điện thoại Android thậm chí còn là quá xa. Theo các báo cáo, iPhone thống trị ngành công nghiệp điện thoại thông minh trong quý đầu tiên ở tất cả các thị trường.

Đối với phân khúc điện thoại thông minh cao cấp nói chung, nó đang phát triển với sự thống trị tuyệt đối từ Apple. Hiện tại điện thoại cao cấp chiếm 29% lượng hàng xuất xưởng và 65% lợi nhuận của toàn ngành, so với 18% và 46% tương ứng cách đây 5 năm. Các thiết bị đắt tiền nhất cũng đang trở nên phổ biến hơn. Các sản phẩm có giá trên 1.000 đô la hiện chiếm gần 30% doanh số bán hàng cao cấp, tăng từ mức dưới 10% chỉ 12 tháng trước.

Apple chiếm 2/3 tổng số điện thoại thông minh cao cấp

Dữ liệu mới đến từ một báo cáo của Counterpoint Research cho thấy dòng iPhone của Apple chiếm 62% doanh số bán điện thoại thông minh cao cấp trên toàn thế giới trong quý kết thúc vào tháng Ba.

Nói cách khác, gần 2/3 số điện thoại thông minh cao cấp được bán ra là iPhone. Theo định nghĩa phổ biến, một chiếc điện thoại thông minh cao cấp sẽ là chiếc điện thoại có giá từ 400 USD trở lên, có nghĩa là các sản phẩm như Galaxy A53 5G hay iPhone SE đều bao gồm.

So với quý 1 năm 2021 khi gã khổng lồ xứ Cupertino vươn cao trên làn sóng iPhone 12 và 5G, thị phần của Apple đã tăng 5 điểm phần trăm và khoảng cách với các đối thủ như Samsung và Xiaomi chỉ ngày càng rộng hơn.

Vậy những con số này đại diện cho điều gì? Đầu tiên, họ đánh dấu quý thứ hai liên tiếp mà thị phần của Apple trên 60%. Chúng cũng đại diện cho kết quả Q1 cao nhất của iPhone kể từ năm 2017, khi iPhone 7 được coi là mới và iPhone X chỉ đơn giản là một tin đồn.

Trên cơ sở thiết bị riêng lẻ, iPhone 13 - hiện là điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới - hoàn toàn đánh bại các đối thủ của nó. Cứ 4 người mua điện thoại sẽ có một người mua iPhone 13.

Tiếp theo là iPhone 13 Pro Max ở vị trí thứ hai với 13% thị phần và iPhone 13 Pro nhỏ hơn chiếm 9% doanh số toàn cầu. Kết hợp lại, ba mẫu iPhone 13 này đại diện cho 45% thị trường cao cấp. IPhone 12 và 4 chiếc iPhone phổ biến nhất của Apple chiếm 53% doanh số bán hàng. Phần còn lại có lẽ được chia cho các mẫu cũ hơn như iPhone 11 và các mẫu ít phổ biến hơn như iPhone 13 mini.

Galaxy S22 Ultra là chiếc flagship Android bán chạy nhất

Như thường lệ, Samsung được coi là thương hiệu lớn thứ hai trong phân khúc cao cấp. Thiết bị Galaxy chiếm 16% tổng doanh số toàn cầu, giảm nhẹ so với 18% thị phần mà nó chiếm được trong quý 1 năm 2021. Tuy nhiên, sự sụt giảm đó không phải vì điện thoại thông minh của Samsung ít phổ biến hơn.

Thay vào đó, nó có thể được cho là do sự ra mắt của dòng Galaxy S22 muộn hơn, với mẫu Ultra lên kệ vào cuối tháng 2 và hai mẫu còn lại vào tháng 3. Nhưng sự ra mắt muộn màng đó không đủ để ngăn cản Galaxy S22 Ultra . Nó đã vượt qua đối thủ với doanh số một tháng để trở thành chiếc flagship Android phổ biến nhất trên thế giới, chiếm 3% thị phần.

Cùng với đó, Galaxy S22 Ultra không chỉ là flagship Android phổ biến nhất trong tháng 4 mà còn là điện thoại Android phổ biến nhất nói chung. Vì vậy từ nay đến cuối năm, Galaxy S22 Ultra hoàn toàn có thể tạo được đột biến lớn.

Ngoài ra, thiết bị có thể gập lại đang đóng góp rất nhiều vào hiệu suất của Samsung. Khối lượng của họ đã tăng 184% so với cùng kỳ năm ngoái trên thị trường cao cấp trong quý trước, với thị phần kết hợp của danh mục này hiện ở mức 3%.

Xiaomi thay thế Huawei trở thành thương hiệu lớn thứ ba

Có thời điểm, dường như Huawei không thể bị ngăn cản, khi thương hiệu này đang dần ăn mòn thị phần của Samsung và Apple trong vài năm. Điều này đã dừng lại hoàn toàn vào năm 2018 và vào quý 1 năm 2022, Xiaomi chính thức thay thế nó trở thành thương hiệu cao cấp lớn thứ ba

Nó dần dần trở nên phổ biến ở trong và ngoài Trung Quốc nhờ những đợt ra mắt sản phẩm mới liên tục. Điều tương tự cũng có thể nói về Oppo và Vivo, họ đã bắt đầu tập trung mạnh vào thị trường Châu Âu với những lần ra mắt gần đây.

 

Apple bắt đầu phát triển 'nhẫn thông minh' có thể đo nhịp tim, điều khiển điện thoại, giá rẻ

(Techz.vn) Apple mới đây đã nhận bằng sáng chế về một thiết bị thông minh dưới dạng nhẫn đeo có thể đo nhịp tim, điều khiển thiết bị khác và nhiều tính năng thú vị khác.