Smart Phone - Điện thoại

Apple bắt đầu phát triển 'nhẫn thông minh' có thể đo nhịp tim, điều khiển điện thoại, giá rẻ

Apple bắt đầu phát triển 'nhẫn thông minh' có thể đo nhịp tim, điều khiển điện thoại, giá rẻ

Apple hôm nay đã nhận được bằng sáng chế cho "Thiết bị vòng có thể co giãn", số xuất bản CN114647312A, với ngày nộp đơn là 25 tháng 4 năm 2019. Bằng sáng chế này được đăng trên công báo sở hữu công nghiệp của cơ quan sở hữu trí tuệ quốc giá Trung Quốc.

Bản tóm tắt bằng sáng chế cho thấy rằng sáng chế có tên "Thiết bị dạng vòng có thể mở rộng" và một hệ thống có thể bao gồm thiết bị vòng.

Thiết bị đeo nhẫn có thể có vỏ được định cấu hình để đeo trên ngón tay của người dùng. Chẳng hạn như cảm biến lực, cảm biến siêu âm, đơn vị đo lường quán tính, cảm biến quang học, cảm biến cảm ứng,… được sử dụng để thu thập thông tin đầu vào của người dùng để vận hành các thiết bị điện tử.

Vỏ có thể có thân hình khuyên và phần có thể mở rộng được ghép nối với thân, có thể bao gồm các cánh lật có bản lề, bộ phận có thể xoay được, vỏ có khung và nắp có thể điều chỉnh bên trong, thiết bị được ghép nối với thiết bị hình khuyên thứ nhất và thiết bị hình khuyên thứ hai Vỏ có thể mở rộng được tạo thành bởi các ống có thể kéo dài giữa các thiết bị và các cấu trúc có thể mở rộng khác.

Nhìn chung, kết cấu này được xem là một loại nhẫn đeo thông minh với khả năng thu thập nhiều thông tin của người dùng như nhịp tim, các cử chỉ..v...v.

Trước đây Apple cũng đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho "thiết bị quét tĩnh mạch để nhận dạng cử chỉ và ngón tay tự động", thiết bị có thể diễn giải cử chỉ và / hoặc vị trí ngón tay dưới dạng một hoặc nhiều lệnh đầu vào và thiết bị có thể dựa trên này. Nhập lệnh để thực hiện một hành động.

Về cơ bản, đây có khả năng là Apple Ring, một thiết bị đeo thông minh mới của Apple. Thiết bị này được đồn đoán có thể đo các dữ liệu người dùng như nhịp tim, đếm bước, theo dõi giấc ngủ đồng thời cho phép người dùng điều khiển các thiết bị khác như iPhone, iPad, Watch..v..v nhờ các cử chỉ từ ngón tay.

Trên thực tế, các thiết bị vòng đeo thông minh dạng nhẫn hiện đã khá phổ biến trên thị trường và Apple có thể sẽ tái định nghĩa lại thị trường này trong thời gian tới.

 

Đánh giá sạc Dual USB-C 35W của Apple, giá rẻ, có 2 cổng sạc nhanh, sạc được iPad, iPhone, Macbook

(Techz.vn) Mẫu củ sạc kép mới nhất của Apple nhận được sự đánh giá rất cao nhờ độ gọn nhẹ, tiện lợi và đặc biệt là có thể sạc cùng lúc hai thiết bị khác nhau.