Smart Phone - Điện thoại

Apple dừng sản xuất sản phẩm ít cập nhật hơn cả điện thoại Nokia khiến fan hụt hẫng

Apple dừng sản xuất sản phẩm ít cập nhật hơn cả điện thoại Nokia khiến fan hụt hẫng

Trước khi bắt đầu kỷ nguyên của smartphone, iPod được xem là sản phẩm giải trí đỉnh cao của Apple. Ra mắt cách đây hơn hai thập kỷ, iPod đã tiếp bước Walkman và cách mạng hóa cách mọi người nghe nhạc. 

Dòng sản phẩm này là nơi trưng bày nhiều sản phẩm tuyệt vời của Apple, bao gồm iPod nguyên bản, iPod nano phổ biến, iPod Shuffle mang tính biểu tượng và tất nhiên, iPod touch, tất cả chỉ là một chiếc điện thoại thông minh.

IPod touch ban đầu được ra mắt vào năm 2007, cùng năm với iPhone đầu tiên. Nó hầu hết có phần cứng và phần mềm tương tự như iPhone đời đầu , ngoại trừ các phần thực hiện cuộc gọi điện thoại.

Kể từ đó, iPod touch đã có nhiều bản sửa đổi. Phiên bản mới nhất đã được phát hành gần ba năm trước vào năm 2019, mặc dù nó hầu hết giống với phiên bản trước đó.

Không có gì ngạc nhiên khi dòng sản phẩm nổi tiếng này sắp kết thúc. Toàn bộ tính năng của iPod Touch hiện đã có trên iPhone và giá iPhone hiện ngày càng rẻ hơn nữa. Mức độ cập nhật và thay thế của iPod Touch thậm chí còn chậm chạp hơn cả smartphone Nokia.

Thật ngạc nhiên khi Apple phải mất nhiều thời gian để ngừng cung cấp iPod touch vì công ty đã rõ ràng không quan tâm đến việc cập nhật nó một thời gian trước. Doanh số bán hàng hẳn đã giảm mạnh từ rất nhiều năm trước, cũng như bất kỳ sự quan tâm nào xung quanh thương hiệu. Cuối cùng thì chắc chắn nó đã trở nên quá đắt hoặc khó tiếp tục làm ra nó.

Về phần mình, Apple không quá buồn về việc khai tử iPod. Công ty rất vui khi được hướng dẫn bạn tới nhiều sản phẩm khác hiện có thể phát nhạc. Tất nhiên, hầu hết chúng đều không có giắc cắm tai nghe.

Không cần phải nói, iPod sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim của không ít người dùng công nghệ. Nó được xem là tiền đề của iPhone và rất nhiều smarpthone cao cấp hiện nay.

 

Apple đang phát triển tấm nền OLED mỏng hơn giống Z Fold 3 để sử dụng cho iPhone màn hình gập

(Techz.vn) Mới đây, một báo cáo của Hàn Quốc cho thấy Apple đã bắt đầu phát triển các tấm nền OLED mỏng hơn giống Samsung Galaxy Z Fold 3, có thể được sử dụng cho iPhone màn hình gập trong tương lai.