Smart Phone - Điện thoại

6 năm kiện Apple làm chậm iPhone do nâng iOS, người dùng nhận khoản bồi thường 'không tưởng'

6 năm kiện Apple làm chậm iPhone do nâng iOS, người dùng nhận khoản bồi thường 'không tưởng'

Theo MacRumors, mới đây, Apple đã đồng ý giải quyết vụ kiện tập thể kéo dài 6 năm cáo buộc Apple cố tình làm chậm thiết bị iPhone 4S sau bản cập nhật iOS 9 năm 2015. Vụ việc khép lại với việc Apple đồng ý trả 15 USD (344.000 đồng) cho mỗi chủ sở hữu iPhone 4S bị ảnh hưởng, 

Vụ kiện tập thể ban đầu được đệ trình vào tháng 12 năm 2015 bởi các nguyên đơn thay mặt cho một nhóm khách hàng iPhone 4S ở New York và New Jersey.

Các nguyên đơn đã cùng nhau đệ đơn khiếu nại thực thi trong vụ kiện này, cho rằng khi người tiêu dùng tải iOS 9 xuống thiết bị iPhone 4S của họ, điện thoại sẽ chậm lại đáng kể.

Các nguyên đơn cho rằng Apple đã quảng cáo sai sự thật về khả năng tương thích của iOS 9 với iPhone 4S, điều này làm giảm đáng kể hiệu suất của các thiết bị iPhone 4S của họ.

Theo thỏa thuận, Apple sẽ dành 20 triệu USD để bồi thường cho những người dùng iPhone 4S ở New York và New Jersey bị ảnh hưởng bởi "sự cố chậm". MacRumors cho biết khi chia ra cho những người tham gia vụ kiện, con số bồi thường chỉ là 15 USD (khoảng 344.000 đồng).

Tuy nhiên, những người dùng tin rằng họ được hưởng 15 USD đó, họ phải gửi một tuyên bố mô tả cách họ trải qua sự sụt giảm hiệu suất đáng kể sau khi tải xuống iOS 9 hoặc bất kỳ phiên bản nào cho iPhone 4S của họ. Apple cũng sẽ thiết lập một trang web để khách hàng nhận tiền bồi thường có thể gửi biểu mẫu, cung cấp tên, email, số sê-ri iPhone 4S và địa chỉ gửi thư.

Có thể thấy, cho dù thắng kiện, nhưng để ăn được 15 USD của Apple cũng không hề dễ dàng và nhanh gọn.

 

OPPO Find X5 Pro ra mắt tại Việt Nam: Hệ thống camera tiên tiến khiến iPhone 13 Pro phải "dè chừng"

(Techz.vn) Find X5 Pro là thế hệ flagship mới nhất của OPPO, đánh dấu tầm cao mới về khả năng nhiếp ảnh và thiết kế trên smartphone, hứa hẹn trở thành đối thủ “đáng gờm” của iPhone 13 Pro.