Smart Phone - Điện thoại

Apple đang phát triển tấm nền OLED mỏng hơn giống Z Fold 3 để sử dụng cho iPhone màn hình gập

Apple đang phát triển tấm nền OLED mỏng hơn giống Z Fold 3 để sử dụng cho iPhone màn hình gập

Theo The Elec, Apple đang phát triển các tấm nền OLED không có phân cực, chỉ cho phép ánh sáng ở một số hướng nhất định đi qua và cải thiện khả năng hiển thị của màn hình.

Một hạn chế của phim phân cực là chúng có xu hướng làm giảm độ sáng. Để bù đắp điều này, các nhà sản xuất thường tăng mức tiêu thụ điện năng cung cấp cho bảng điều khiển nhưng điều này có thể làm giảm tuổi thọ của màn hình.

Bằng cách loại bỏ tấm phân cực, Apple có thể làm cho các tấm nền mỏng hơn đáng kể, giúp chúng trở nên tối ưu hơn, cho phép các tấm nền có thể gập lại dễ dàng. Về mặt lý thuyết, Apple cũng có thể áp dụng công nghệ khác với hiệu ứng tương đương công nghệ phân cực mà vẫn tránh được những hạn chế nói trên.

The Elec cũng cho biết Samsung đã sử dụng tấm nền OLED không có phân cực cho Galaxy Z Fold 3, tích hợp công nghệ “Eco Square” giúp tăng khả năng truyền sáng đồng thời giảm tiêu thụ điện năng.

Một báo cáo từ The Elec vào tháng trước cũng tiết lộ Apple đang làm việc với LG để phát triển một bảng điều khiển màn hình OLED có thể gập lại với lớp kính siêu mỏng cho các mẫu iPad và MacBook trong tương lai. Trong trường hợp đó, bảng điều khiển được sử dụng sẽ kết hợp với một màn hình siêu mỏng có kính phủ mỏng thay vì polyimide mà hầu hết các màn hình gập trên thị trường hiện đang sử dụng.

Một báo cáo gần đây từ nhà phân tích màn hình Ross Young cho biết, Apple đang nghiên cứu máy tính xách tay có thể gập lại với kích thước màn hình khoảng 20 inch. Young tin rằng những thiết bị này có thể tạo nên một danh mục sản phẩm hoàn toàn mới cho Apple và tạo ra một sản phẩm kép vừa hoạt động như một máy tính xách tay với bàn phím ảo có kích thước đầy đủ khi gấp lại và như một màn hình khi mở ra và sử dụng với bàn phím ngoài.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng tin rằng Apple đang thử nghiệm một thiết bị có màn hình OLED 9 inch có thể gập lại. Kuo tin rằng việc phát triển sản phẩm có thể gập màn hình của Apple ban đầu tập trung vào các thiết bị cỡ trung bình như iPad, tiếp theo là các thiết bị có màn hình lớn hơn như MacBook, trước khi mở rộng sang các thiết bị nhỏ như iPhone.

 

Siêu phẩm iPhone 13 Pro Max 256GB giá chỉ 22,5 triệu đồng, rẻ hơn cả Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

(Techz.vn) Mẫu smartphone iPhone 13 Pro Max đẳng cấp nhất hiện nay được rao bán với giá rẻ kỷ lục, thấp hơn cả Samsung Galaxy S21 Ultra 5G 128GB khiến nhiều người bất ngờ.