Nhịp sống số

Apple bồi thường 18 triệu USD cho người dùng iPhone cũ

Apple bồi thường 18 triệu USD cho người dùng iPhone cũ

 

iMore cho biết, vào năm 2013 khi Apple ra mắt iOS 7 thì hãng đã thay đổi cách thức hoạt động của FaceTime, bằng cách chuyển sang sử dụng công nghệ P2P khác. Điều này buộc người dùng các model iPhone cũ phải nâng cấp lên iOS 7 để sử dụng FaceTime. Thay đổi này của Apple lại dính líu đến vụ kiện giữa Apple và công ty VirnetX, khi VirnetX cho rằng Apple đã sao chép công nghệ mạng P2P để thiết lập kết nối an toàn giữa các thiết bị khác nhau.

Giải pháp P2P của VirnetX được sử dụng để các doanh nghiệp chia sẻ thông tin với những người công tác xa. VirnetX đã cáo buộc Apple sử dụng công nghệ của họ cho cuộc gọi FaceTime và Apple đã phải tiêu tốn 368 triệu USD cho vụ kiện này. Cũng vì điều này, Apple đã phải thay đổi công nghệ FaceTime trên bản cập nhật iOS 7. Tuy nhiên, động thái này của Apple đã khiến người dùng iPhone cũ không phải tiếp tục sử dụng FaceTime nếu không cập nhật lên iOS 7.

Mức bồi thường cho mỗi người chỉ vỏn vẹn... 3 USD

Do đó mà Apple đã bị các chủ sở hữu của dòng iPhone 4 hoặc 4S sử dụng iOS 6 khởi kiện vì phá vỡ sự trải nghiệm của họ trên thiết bị mà họ bỏ tiền mua. Và Apple đã đồng ý trả một khoản bồi thường trị giá 18 triệu USD cho vụ kiện tập thể ở California nhằm dứt ra khỏi vấn đề này. Theo 9to5Mac, 90% những người liên quan đến vụ việc sẽ nhận được bồi thường. Và điều kiện để nhận bồi thường là chủ các thiết bị đời cũ như iPhone 4, iPhone 4S phải đang hoạt động trên iOS 6 và không bị jailbreak.

Tuy nhiên, không có nguyên đơn nào nhận được khoản thanh toán khổng lồ này. Mỗi người chỉ nhận được 3 USD/trên mỗi thiết bị bị ảnh hưởng và số tiền đó sẽ chỉ tăng nếu một trong số họ chọn không yêu cầu chi trả bằng chi phiếu (ngân phiếu hay còn gọi là Séc).

Ngoài ra, Apple cũng đưa ra thông báo là họ đang phát triển và sắp cho ra mắt phiên bản iOS 14 trong WWDC sắp tới, nên hy vọng đây sẽ là vụ kiện tụng cuối cùng liên quan đến một phiên bản iOS đã hơn 6 năm tuổi.

 

Nokia 125 và 150 sẽ sớm ra mắt, giá bán siêu hấp dẫn

(Techz.vn) Được biết hãng HMD Global chuẩn bị ra mắt hai điện thoại cầm tay mới là 150 và Nokia 125.

 

Tag:

Apple

iPhone