Tablet - Laptop - Máy tính

Apple bất lực, chấp nhận hy sinh doanh thu iPad

Apple bất lực, chấp nhận hy sinh doanh thu iPad

Có vẻ như chuỗi cung ứng của Apple vẫn chưa thực sự ổn định khi các dữ liệu trong hai tháng qua cho thấy các lô hàng iPad phải mất đến 9 tuần để có thể tới tay khách hàng. Tại Philippines, người dùng phải chờ đến 63 ngày để có thể nhận được iPad Pro 256GB.

iPad-chay-hang-truoc-dip-mua-sam-cuoi-nam-The-Pixel2-1024x573

Báo cáo này còn cho rằng công ty táo khuyết đang bất lực và không còn lựa chọn nào khác ngoài việc ưu tiên các linh kiện hàng đầu cho iPhone mới, lí do là do iPhone và iPad sử dụng một số linh kiện tương tự nhau. Việc thiếu hụt chip khiến Apple phải chấp nhận hy sinh một trong hai.

Soc-iPhone-15-Pro-se-khong-con-khe-sim-The-Pixel-1-1024x683

Dữ liệu trong quý đầu tiên của năm tài chính 2022 của Apple (tháng 10/2021 – 12/2921) được công bố cách đây không lâu cho thấy doanh thu của iPad là 7,25 tỷ USD, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, doanh thu từ iPhone là 71,63 tỷ USD, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc tài chính của Apple cho biết “những hạn chế về nguồn cung rất nghiêm trọng” đã dẫn đến tình trạng thiếu iPad. 

ipad-9-the-pixel-thumb-2-1024x668

Lí do khiến Apple ưu tiên iPhone trong giai đoạn này khá dễ hiểu, khi dữ liệu mới nhất do Counterpoint công bố cho thấy trong Q4/2021, Apple đã trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất Trung Quốc với 23% thị phần. Đây là lần đầu tiên Apple đứng đầu thị trường điện thoại di động Trung Quốc kể từ năm 2015. 

iPhone-13-se-khong-con-Made-in-China-The-Pixel3-1024x535

Dòng iPhone 13 của Apple được ra mắt tại thị trường Trung Quốc với mức giá cạnh tranh. Vì lý do này, nhiều người dùng phổ thông đã chuyển sang sử dụng điện thoại di động của Apple, đẩy Apple lên vị trí hàng đầu một lần nữa. Counterpoint tin rằng thành công của Apple ở phân khúc cao cấp là một dấu hiệu đáng khích lệ và sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho các nhà sản xuất Trung Quốc triển khai phân khúc cao cấp.

Counterpoint chỉ ra rằng năm qua cũng là một cột mốc quan trọng đối với các nhà sản xuất Trung Quốc trong việc áp dụng các công nghệ tiên tiến. Họ đã bước vào lĩnh vực chip với những công ty như Vivo, Oppo và Xiaomi.