Thủ thuật công nghệ

7 lưu ý không thể bỏ qua nếu muốn điện thoại dùng mãi cũng không hỏng

7 lưu ý không thể bỏ qua nếu muốn điện thoại dùng mãi cũng không hỏng

Việc cập nhật phần mềm giúp điện thoại của bạn cải thiện được những lỗi phát sinh từ bản cập nhật trước và hoạt động trơn tru hơn. Thông thường, những bản cập nhật sẽ có tác dụng vá lỗ hổng bảo mật, cải thiện hiệu năng và còn có thêm tính năng mới.

Nếu muốn đỡ mất thời gian ấn cập nhật hoặc tránh trường hợp quên, bạn có thể để chế độ tự động cập nhật phần mềm cũng như ứng dụng từ Play Store và App Store để đảm bảo những phần mềm trên máy luôn là phiên bản mới nhất và ổn định nhất.

Xoá bớt ứng dụng không còn dùng tới

7-luu-y-khong-the-bo-qua-neu-muon-dien-thoai-dung-mai-cung-khong-hong

Để tránh việc bộ nhớ báo đầy hoặc một số ứng dụng bạn không có nhu cầu sử dụng vẫn chạy ngầm gây tốn pin thì việc thường xuyên dọn dẹp ứng dụng là điều cần thiết.

Đối với iOS, đã có tính năng tự động gỡ bỏ những ứng dụng không được sử dụng trong thời gian dài. Ứng dụng sẽ bị gỡ bỏ khỏi điện thoại, nhưng những thông tin về tài khoản đã đăng ký và lưu trữ vẫn được lưu lại. Nếu có nhu cầu sử dụng lại bạn chỉ việc lên App Store tải về là xong.

Sử dụng ốp điện thoại

7-luu-y-khong-the-bo-qua-neu-muon-dien-thoai-dung-mai-cung-khong-hong

Ốp điện thoại gần như là vật bất ly thân vì ngoài việc thể hiện cá tính, sở thích của người dùng còn giúp bảo vệ máy trước những lần va chạm hoặc vô tình rơi máy, chống xước máy cũng như bên trong linh kiện của điện thoại. 

Thay vì chẳng may hỏng phần cứng và phần mềm của điện thoại nếu bị va chạm, bạn chỉ cần đổi chiếc ốm mới. Bên cạnh đó, khi đeo ốp sẽ giúp điện thoại trong tình trạng mới và đẹp hơn, để khi muốn lên đời máy sẽ bán lại được với giá tốt hơn.

Thường xuyên vệ sinh điện thoại

7-luu-y-khong-the-bo-qua-neu-muon-dien-thoai-dung-mai-cung-khong-hong

Việc vệ sinh những khu vực như các cổng sạc, cổng tai nghe, lỗ mic và loa bằng một chiếc tăm sẽ giúp bạn làm sạch mọi bụi bẩn nhanh chóng.

Về màn hình, khung viền và lưng, bạn chỉ cần sử dụng khăn lau kính cùng ít cồn là máy đã sạch bóng rồi.

Tránh việc dùng cạn kiệt phần trăm pin

7-luu-y-khong-the-bo-qua-neu-muon-dien-thoai-dung-mai-cung-khong-hong

Khi sử dụng pin đến mức sập nguồn thường xuyên sẽ khiến cho điện thoại của bạn bị xuống cấp, dẫn đến máy đơ. Bên cạnh đó, hạn chế vừa sạc vừa dùng, vì sẽ khiến pin bị chai và có hại tới cả các linh kiện khác. Sạc pin ở nơi có nắng mạnh, hoặc đặt trên bề mặt vải cũng khiến máy quá nhiệt.

Chỉ thay pin chính hãng

7-luu-y-khong-the-bo-qua-neu-muon-dien-thoai-dung-mai-cung-khong-hong

Việc sử dụng thời gian dài sẽ dẫn đến pin bị chai phải thay thế pin mới là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ thay pin chính hãng và được thay bởi những người có kinh nghiệm. 

Nếu không cẩn thận, việc thay pin có thể trở thành quả bom nổ chậm, hoặc tệ hơn khiến các bộ phận của điện thoại hỏng hóc ngay trong quá trình sửa chữa. Pin không được kiểm định cũng là mối nguy hiểm tới người dùng máy khi có thể xảy ra cháy nổ hoặc giật điện.

Đừng quên sao lưu dữ liệu thường xuyên

Sao lưu dữ liệu là thao tác quan trọng để bảo toàn mọi thông tin trên máy. Những dữ liệu quan trọng như danh bạ, email hay tệp tin giải trí đều là những thứ cần lưu lại.

Hãy đảm bảo rằng chiếc iPhone của bạn được sao lưu lên iCloud. Các dịch vụ như Google Drive và Google Photos luôn trong trạng thái hoạt động để đẩy dữ liệu “lên mây” thường xuyên.

 

Cách xóa nhiều số điện thoại cùng một lúc đơn giản và hiệu quả mà ai cũng có thể thực hiện

(Techz.vn) Việc danh bạ điện thoại quá nhiều những số bạn không cần liên hệ nữa nhưng lại không có cách nào để xóa nhanh gọn. Vậy bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn xóa cùng lúc nhiều số điện thoại chỉ trong vài phút mà ai cũng có thể thực hiện.