Khám phá mới

5 bước vệ sinh tủ lạnh bằng giấm

5 bước vệ sinh tủ lạnh bằng giấm

 

  • 5 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone
  • Làm sạch bếp ga với mẹo đơn giản
  • Hết ngủ ngáy trong 1 nốt nhạc chỉ với 6 mẹo đơn giản

Dụng cụ:

Giấm

Nước sạch

Khăn

Thực hiện:

Bước 1: Ngắt nguồn điện cho tủ lạnh trước khi lau dọn. Sau đó, dọn hết đồ trong tủ lạnh để việc làm vệ sinh được dễ dàng hơn. Phân loại các thực phẩm lấy từ tủ lạnh, vứt bỏ những thực phẩm quá hạn, mốc và loại bỏ những vật không sử dụng nữa.

Riêng với những thứ dễ hư khi để ở môi trường bình thường, hãy cất chúng trong một hộp mát được cách nhiệt hoặc trong hộp chứa đá lạnh.

Bước 2: Lấy các kệ, ngăn kéo hoặc các bộ phận di động trong tủ lạnh ra ngâm trong nước rồi sửa sạch, để khô.

Dùng khăn khô lau một lượt bên trong tủ lạnh. Lưu ý không bao giờ rửa kính, kệ tủ lạnh với nước nóng bởi sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể làm hỏng những bộ phận này. Nên dùng nước lạnh hoặc để kệ “nguội” bớt trước khi.

Bước 3: Lấy một bình giấm trắng nguyên chất xịt và lau sạch từ trên xuống dưới, từ phải qua trái và cánh cửa tủ lạnh. Sau đó lau sạch lại toàn bộ một lần nữa với miếng vải bông khô, sạch sẽ.

Giấm là phương pháp đơn giản và hiệu quả để làm sạch cũng như khử mùi cho tủ lạnh. Nó không gây độc hại và mùi cũng sẽ nhanh chóng mất đi khi nó khô và không cần phải rửa lại sau khi làm sạch.

Bước 4: Đặt lại các kệ và ngăn kéo đã khô vào tủ lạnh. Sau khi tủ lạnh đã sạch sẽ và khô ráo, hãy cắm điện trở lại và để tủ lạnh hoạt động trong khoảng 30 phút trước khi cho thức ăn vào. Lưu ý, trước khi cho thức ăn vào tủ cần bảo đảm lau khô phần thân tủ lạnh cũng như các lọ hộp sẽ cho vào.

Để làm mát không khí trong tủ lạnh, bạn có thể cho vài nhánh vani, nguyệt quế khô, lá trà, hoa oải hương hoặc cà phê tươi xay nhuyễn vào túi nhỏ đặt nơi cánh tủ lạnh.

Bước 5: Bên ngoài tủ lạnh đôi khi lại là nơi có nhiều vết bẩn nhất nên bạn đừng bỏ qua nhé. Hãy xịt giấm trắng lên, chờ 1 – 2 phút rồi dùng giẻ mềm sạch, khô để lau thật sạch cửa và tay nắm của tủ lạnh.

Và để kéo dài tuổi thọ của tủ lạnh cũng như bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm bằng cách nên vệ sinh tủ lạnh 1 lần/tháng. Kiểm tra thực phẩm hàng tuần, loại bỏ những thực phẩm không dùng đến để loại bỏ mùi hôi cho tủ lạnh, giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả hơn.

 

Vệ sinh lò vi sóng bằng giấm siêu đơn giản

(Techz.vn) Cách vệ sinh lò vi sóng bằng giấm cực đơn giản mà ai cũng nên biết.