Nhịp sống số

4 tính năng hay ngay trên công cụ tìm kiếm Google mà ít người biết

4 tính năng hay ngay trên công cụ tìm kiếm Google mà ít người biết

Google thực sự không chỉ là công cụ tìm kiếm đơn giản như nhiều người vẫn biết. Ngoài Gmail, Youtube, Google Maps... còn có rất nhiều thứ bạn có thể làm ngay trên thanh tìm kiếm của Google. Dưới đây là một số công cụ hay ho mà rất ít người biết:

Tra cứu thông tin không cần nhập

Đang xem một bức ảnh hoặc cần tra môt ngôn ngữ bạn không biết, bằng cách nhấn và giữ nút home bạn có thể scan bức hình đang xem ngay lập tức. Với điều kiện là bạn đã kích hoạt Google Assistants. Bạn có thể tìm chỗ bán thứ bạn đang xem, tra từ điển đoạn chữ không hiểu...

Tic tac toe

Chỉ cần nhập đúng cụm từ "tic tac toe" rồi ấn enter trên công cụ tìm kiếm Google, trò chơi XO sẽ hiện ra để bạn giải trí trong chốc lát.

Đặt hẹn giờ

Bằng cách nhập vào thanh tìm kiếm đếm ngược X giờ, set time for X minutes để bắt đầu công cụ đếm ngược của Google. Khi hết thời gian bạn sẽ nghe thấy một tiếng bíp thông báo.

Tìm kiếm bằng âm thanh

Ngoài tìm kiếm bằng giọng nói Voice Search thông thường. Ứng dụng Google trên điện thoại Android đều có Google Assistants, bằng cách hỏi what song is this. Bạn sẽ khởi động công cụ tìm kiếm âm thanh, bằng cách này bạn có thể tìm được thông tin đoạn nhạc bạn vừa nghe được nhưng không biết tên.

 

Những bức ảnh cho thấy tính năng Night Sight của Google “thần thánh” tới cỡ nào

(Techz.vn) Night Sight - tính năng giúp chụp ảnh ban đêm của Google được đánh giá là cực kỳ ấn tượng. Vậy trên thực tế những bức ảnh sẽ trông như thế nào?