Đời sống

Vụ du khách tố quán karaoke ở TP.HCM thu 28 triệu 2 giờ hát: 'Ngã ngửa' khi sự thật được phơi bày

Vụ việc nhóm du khách tố cáo một quán karaoke ở TP.HCM thu giá cao "ngất" cho 2 giờ hát đã được dân tình chú ý. Tuy nhiên, khi biêt được ngọn ngành sự tình thì ai nấy đều bàng hoàng. 

Trước đó, Đảng ủy phường Vũng Tàu có văn bản đề nghị UBND phường Vũng Tàu (TP HCM) rà soát, làm rõ nội dung du khách phản ánh việc vào tối ngày 9/10, một nhóm 7 người đến quán karaoke L.V. trên đường Hoàng Hoa Thám, phường Vũng Tàu để ca hát. Sau 2 giờ, quán tính hóa đơn 17,5 triệu đồng và tiền tiếp viên 10,5 triệu đồng, tổng cộng 28 triệu đồng. Người này cho rằng trong hóa đơn có nhiều mặt hàng ghi khống và giá cả quá cao.

Trước phản ánh này, Ngày 12/10, UBND phường Vũng Tàu đã tổ chức đoàn liên ngành làm việc xác minh nội dung phản ánh của du khách và kiểm tra chấp hành pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh đối với cơ sở này.

Hóa đơn và lịch sử giao dịch chuyển tiền cho 2 tiếng hát ở quán karaoke L.V.

Quá trình làm việc, Chủ cơ sở là ông L.Q.B. cho biết, đêm đó có khoảng 10 khách vào hát, khách tự nguyện sử dụng dịch vụ. Sau gần 2 giờ, khách yêu cầu thanh toán, quán in hóa đơn 10.519.000 đồng.

Ngoài ra, khách tự nguyện bồi dưỡng nhân viên 7 triệu đồng, tổng số tiền chi trả là 17.519.000 đồng. Khách thanh toán và rời đi, không có ý kiến gì tại thời điểm đó.

Đến ngày 18/10, UBND phường Vũng Tàu (TP HCM) xác minh nội dung phản ánh của du khách về việc bị tính giá "trên trời" khi hát karaoke tại cơ sở L.V.G (phường Vũng Tàu). Cụ thể, đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở có niêm yết giá các mặt hàng. Việc đối chiếu giá trên hóa đơn thanh toán quán cung cấp trùng với giá trên bảng niêm yết giá. Tổng giá trên hóa đơn trùng với kết quả thông tin giao dịch chuyển khoản của khách hàng do quán cung cấp.

Tuy nhiên, UBND phường Vũng Tàu yêu cầu cơ sở phải đăng ký và niêm yết giá rõ ràng, dễ quan sát để bảo đảm minh bạch, tránh gây hiểu nhầm cho khách hàng.