Vụ 'cuốc xe' cứu thương 12km giá 2,4 triệu: Giám đốc Trung tâm vận chuyển cấp cứu lên tiếng
Liên quan đến vụ xe cứu thương ở Hưng Yên chở bệnh nhân hấp hối thu 2,4 triệu đồng cho 12km, Giám đốc Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 Hưng Yên Cao Quý Chí cho biết, phía trung tâm đã có buổi làm việc cùng anh Trần Văn Ứng (xã Bắc Lý, Ninh Bình) - người thuê xe của trung tâm.
Theo ông Chí, phía trung tâm đã gửi lời cảm ơn đến anh Ứng vì có những phản ánh kịp thời để trung tâm điều chỉnh những điểm chưa phù hợp trong chi phí vận hành xe cứu thương.
"Chúng tôi lắng nghe các ý kiến với tinh thần cầu thị. Sau phản ánh của anh Ứng, chúng tôi sẽ xem xét lại, điều chỉnh mức giá phù hợp hơn, để đảm bảo cân bằng giữa quyền lợi của người bệnh với lợi ích của người lao động trong trung tâm", ông Chí nói.
Trước đó, chia sẻ với phóng viên báo Dân trí ngày 16/10, ông Chí nói: "Sau lần này, tôi sẽ xem xét điều chỉnh lại mức giá để phù hợp với nhiều trường hợp cụ thể. Hôm qua (15/10), tôi cũng đã tới tận nhà anh Ứng để trao đổi nhiều vấn đề liên quan, đã có những thống nhất và giải quyết ổn thỏa. Tôi cũng cảm ơn anh Ứng đã có những phản ánh trung thực để đơn vị có những điều chỉnh phù hợp về sau".
Phiếu thu cho chuyến đi của gia đình anh Trần Văn Ứng.
Về phía người thuê xe, anh Trần Văn Ứng cho biết việc anh chia sẻ câu chuyện của gia đình mình với tinh thần xây dựng để mong trung tâm phục vụ người bệnh sau này được tốt hơn. Phía trung tâm cũng đã chia sẻ về khó khăn trong quá trình vận hành xe cứu thương. Tuy nhiên, anh Ứng mong trung tâm hiểu rõ bản chất của câu chuyện với tinh thần trách nhiệm cao.
Trước đó, vào ngày 2/10, anh Ứng đưa mẹ sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên để khám và điều trị. Đến rạng sáng 4/10, do bệnh tình trở nặng, anh Ứng cùng gia đình thống nhất xin bệnh viện cho mẹ về nhà nên nhờ phía bệnh viện liên hệ xe cứu thương 115 để đưa mẹ về nhà. Quãng đường từ bệnh viện về nhà anh Ứng chỉ khoảng 12km.
Sau khi về tới nhà, lái xe thông báo anh phải trả 2,4 triệu đồng cho phí chuyến đi. Mặc dù thấy giá hơi cao, nhưng trong lúc nhà đang có việc nên anh Ứng cũng trả tiền và yêu cầu ghi lại phiếu thu.
Vài ngày sau, khi việc buồn của gia đình đã xong xuôi, anh Ứng đăng câu chuyện này cùng bảng giá dịch vụ cho chuyến xe 2,4 triệu đồng lên mạng xã hội để hỏi cộng đồng mạng.

Bình luận về vụ việc nêu trên, bạn đọc Tâm bình luận làm dịch vụ thì việc sắp xếp nhân viên trực điện thoại hay nhân viên quản lý là việc của trung tâm, sao lại bắt người dùng dịch vụ phải trả tiền?
"Nếu vậy tôi cũng muốn xin làm nhân viên trực điện thoại ở đây. Chưa kể cái xe chạy 12km khấu hao 300.000 đồng là quá vô lý", bạn đọc này bình luận.
Một bạn đọc khác chia sẻ những đồng tiền kiếm được phải phù hợp với giá cả thị trường, phù hợp giữa sức lao động bỏ ra và phù hợp dịch vụ cung ứng thì đồng tiền đó mới thực sự có ý nghĩa và đáng trân trọng. "Đừng lợi dụng khi người sử dụng dịch vụ gặp việc bí bách, cấp thiết, lại hét với cái giá "cắt cổ"...", bạn đọc này bày tỏ.