Bà Lê Hoàng Diệp Thảo có được thành tựu khó ai có thể làm được, khiến ai cũng phải ngưỡng mộ

Linh Rin, 04/09/2022 19:15:24(GMT+7)
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo có được thành tựu khó ai có thể làm được, khiến ai cũng phải ngưỡng mộ

(Techz.vn) Bà Lê Hoàng Diệp Thảo khiến ai nấy đều phải ngưỡng mộ khi đạt được thành tựu khó ai có thể làm được.

Vừa qua, doanh nhân Lê Hoàng Diệp Thảo đã có những chia sẻ vê quá trình xây dựng và phát triển King Coffee. Được biết, bà “thai nghén” King Coffee trong thời điểm rất khó khăn, tuy nhiên với bản lĩnh quyết tâm, kiên định của một “nữ tướng” đã giúp bà hiện thực hóa giấc mộng của đời mình, vươn tầm thương hiệu ra thế giới.

Chia sẻ từ kinh nghiệm về hành trình giúp King Coffee “tìm cơ trong nguy” và những kỳ vọng trong thời gian tới, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, CEO King Coffee, khẳng định với Doanh Nhân Trẻ Online rằng: “Tôi chắc chắn một điều King Coffee sẽ vĩ đại hơn và rất xứng đáng là thương hiệu Việt có tầm vóc toàn cầu thật sự”.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ: “Hiện King Coffee đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai nhiều ý tưởng mới nhằm bứt phá tăng trưởng trong bối cảnh lạm phát, chuỗi cung toàn cầu đứt gãy và cả xung đột chính trị như hiện nay. Chiến lược mũi nhọn của King Coffee chính là đa dạng hóa kênh phân phối thông qua các sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới như Amazon, Ebay, Alibaba…

Đặc biệt là đẩy mạnh hệ thống đại lý toàn cầu với sáng kiến Global Agent Network. Sáng kiến này đã làm gia tăng gấp đôi thị trường bằng cách King Coffee liên kết với các tổ chức, cá nhân vốn sẵn có mạng lưới tại nhiều quốc gia trên thế giới đang gặp khó khăn về nguồn việc do đại dịch để họ trở thành đại lý phân phối cho King Coffee. Thực tế đã chứng minh chiến lược này đang hiệu quả vì chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, King Coffee đã mở rộng thị trường từ 61 nước lên hơn 120 nước”.

Cô cho biết King Coffee ra mắt sản phẩm đầu tiên không phải tại Việt Nam, mà là tại Mỹ. Sau đó, King Coffee xuất hiện tại các thị trường quốc tế khác như Hàn Quốc, Singapore,… rồi mới trở về Việt Nam. Có thể thấy rằng, King Coffee đã xác định trở thành thương hiệu toàn cầu.

“Riêng tại Mỹ, King Coffee không chỉ bán sản phẩm trong hệ thống siêu thị lớn và hệ thống E-Commerce mà phát triển mô hình quán đẹp mắt, đầy phong cách Việt Nam tại một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới là trung tâm mua sắm và giải trí ngoài trời của Công viên Disney.

Có thể nói, chỉ với 7 năm phát triển nhưng chúng tôi đã đạt được những thành quả mà phải cần đến hơn 20 năm, nhiều doanh nghiệp mới làm được điều đó”, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết.

Về dự án trong tương lai, bà chủ King Coffee cho biết vẫn đang tiếp tục triển khai dự án Happy Farmers – một dự án cộng đồng, hỗ trợ người dân trong ra những hạt cà phê chất lượng cao hơn, áp dụng phương pháp và công nghệ canh tác tiên tiến, bền vững, bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao giá trị và vị thể của cà phê Robusta Việt Nam ở thị trường quốc tế.

“Happy Farmers tập trung tạo chuỗi liên kết bền vững với các nhà cung ứng có vùng nguyên liệu đạt các chứng nhận phát triển bền vững; các HTX tại vùng nguyên liệu… nhằm tạo thế đứng vững chắc trước những biến động của thị trường thế giới, phá vỡ thế bị động về quyền tự quyết giá cả mua bán cà phê trên thế giới.

Trong thời gian tới, Happy Farmers sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi liên kết cung ứng và vùng nguyên liệu phát triển bền vững tại Tây Nguyên, đồng thời phát triển vùng trồng cà phê đặc hữu riêng của King Coffee tại các tỉnh Tây Nguyên. Dự án cũng sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình an sinh xã hội tại những địa phương của dự án.

Ở quy mô lớn hơn, tôi sẽ đưa King Coffee tiến vào sâu hơn các thị trường quốc tế. Bằng nền tảng phát triển của King Coffee và cơ hội trên toàn cầu, các đối tác sẽ mua nhượng quyền để đưa thương hiệu đi xa hơn. Như vậy, người tiêu dùng khắp thế giới sẽ thấy thương hiệu cà phê Việt hiện diện ở những địa điểm nổi tiếng như trung tâm thương mại, sân bay, các sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới…

Hiện nay, Việt Nam có sẵn nền tảng hạ tầng như công cụ, điều kiện, kết nối, công nghệ… Nếu chúng ta biết tận dụng một cách thông minh nền tảng mạng xã hội rộng mở với chi phí rất rẻ để quảng bá thương hiệu và tìm kiếm đối tác thì hoàn toàn có thể rút ngắn mục tiêu viết tên mình trên bản đồ thế giới”, bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết.

 

Vợ shark Bình được khen ngợi khắp MXH, Phương Oanh lập tức có động thái không ngờ gây xôn xao CĐM

(Techz.vn) Phương Oanh có động thái không ngờ sau khi vợ shark Bình khoe nhan sắc mặt mộc, được CĐM khen xinh ngất ngây.

Tin cùng chuyên mục
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất