Đột kích kho hàng tại Ninh Bình, phát hiện gần 6.000 thiết bị vệ sinh không rõ xuất xứ, 2 doanh nghiệp lĩnh phạt nặng
Trong đợt Ninh Bình kiểm tra thị trường cuối năm, lực lượng chức năng phát hiện gần 6.000 sản phẩm thiết bị vệ sinh không rõ nguồn gốc, hàng hóa vi phạm xuất xứ, khiến hai doanh nghiệp bị xử phạt hành chính tổng cộng 140 triệu đồng.
Ngày 25/12, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết đã phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường và Công an xã Nam Trực triển khai kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn, qua đó phát hiện lượng lớn thiết bị vệ sinh không rõ nguồn gốc đang được bày bán và lưu kho. Hoạt động Ninh Bình kiểm tra thị trường lần này nhằm siết chặt quản lý hàng hóa dịp cuối năm, ngăn chặn tình trạng hàng hóa vi phạm xuất xứ tuồn ra thị trường.
Cụ thể, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Cao Đại Phát cùng Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Kim Ngân, đều đặt tại thôn Trai, xã Nam Trực. Tại hiện trường, đoàn kiểm tra ghi nhận gần 6.000 sản phẩm không giấy tờ, bao gồm dây cấp nước, bát sen, vòi nước, vòi chậu rửa, vòi rửa bát, bộ xi-phông chậu rửa và phụ kiện xả bồn cầu.
Qua kiểm tra nhãn mác, toàn bộ số thiết bị vệ sinh không rõ nguồn gốc này đều không thể hiện thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ theo quy định pháp luật. Tổng giá trị lô hàng hóa vi phạm xuất xứ, tính theo giá niêm yết, ước khoảng 320 triệu đồng. Đây được xem là con số đáng lo ngại trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ thiết bị vệ sinh tăng cao dịp cuối năm.
Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện hai doanh nghiệp không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, hợp đồng mua bán hay giấy tờ hải quan chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa. Trên cơ sở đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời ra quyết định xử phạt doanh nghiệp Ninh Bình với tổng số tiền 140 triệu đồng.
Công an tỉnh Ninh Bình cho biết sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra thị trường, kiên quyết xử lý các trường hợp kinh doanh thiết bị vệ sinh không rõ nguồn gốc, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và ổn định thị trường.