Giải trí

1 tháng sau bê bối chấn động ở Tây Ban Nha, tình trạng hiện tại của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh ra sao?

1 tháng sau bê bối chấn động ở Tây Ban Nha, tình trạng hiện tại của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh ra sao?

Cách đây gần 1 tháng, nhiều trang nước ngoài đồng loạt đưa tin hai nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam là 1 nam diễn viên 37 tuổi và nam nhạc sĩ 42 tuổi bị bắt giữ vì cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi người Anh tại Majorca, Tây Ban Nha.

Ngay lập tức, thông tin này khiến dư luận bùng nổ và liên tục đồn đoán về danh tính 2 nghệ sĩ. Thời điểm ấy, với những bằng chứng, tất cả đều gọi tên 2 người là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Sau đó, cơ quan chức năng Việt Nam cũng xác định diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đang vướng vào ồn ào tại Tây Ban Nha.

Đối với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Ban giám đốc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã thảo luật để thống nhất việc xử lý vi phạm các quy định trong công tác của nhạc sĩ – giảng viên Khoa Nhạc cụ truyền thống. Ban Giấm đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Viejt Nam cũng nhất trí tạm dừng công tác giảng dạy của giảng viên Hồ Hoài Anh tại Học viện để chờ thông tin chính xác từ các cơ quan chức năng.

Về diễn viên Hồng Đăng, NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội thông tin: “Diễn viên Hồng Đăng đã vi phạm quản lý cán bộ viên chức của cơ quan, chúng tôi sẽ xin ý kiến của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao để có hướng xử lý cụ thể. Việc không xin phép khi ra nước ngoài của Hồng Đăng là sai. Chắc chắc Hồng Đăng phải chịu hình thức kỷ luật của Nhà hát".

Với những ồn ào nói trên, sự nghiệp của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các nhãn hiệu mà cả hai đại diễn quảng cáo phần lớn đã bị gỡ bỏ. Nhiều chương trình, bộ phim có liên quan đến 2 nghệ sĩ cũng dừng phát sóng hoặc “cắt sóng”. Những chỉ trích và sự mất niềm tin từ công chúng tới Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng bị giảm sút nghiêm trọng.

Mới đây nhất, vào chiều ngày 21/7, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình điều tra. Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã liên hệ với cơ quan phụ trách cư trú người nước ngoài của Tây Ban Nha đề nghị hỗ trợ thủ tục thị thực lưu trú cho 2 công dân này.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đang tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên hệ chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại và công dân, triển khai các biện pháp hỗ trợ công dân kịp thời theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam và sở tại.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết Đại sứ quán vẫn đang tiếp tục theo dõi vụ việc, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân theo đúng quy định của pháp luật sở tại và Việt Nam. Theo đó, các cơ quan chức năng Tây Ban Nha cũng trong quá trình thu thập thông tin, chứng cứ phục vụ điều tra vụ án.

Hiện tại, 2 công dân nói trên sức khỏe bình thường, được hỗ trợ pháp lý theo đúng quy định. Cả hai vẫn đang tại ngoại, chờ gặp thẩm pháp. Hai người cũng đã có luật sư để xử lý các vấn đề liên quan đến pháp lý. Phía đại sứ quán Việt Nam cũng cử người tới hỗ trợ dể đảm bảo quyền lợi theo quy định.

 

Tin trưa 27/7: NSND Lan Hương lên tiếng về ồn ào của Hồng Đăng, thông tin nóng Tịnh thất Bồng Lai

(Techz.vn) Sau đây là những tin tức trưa nóng nhất ngày 27/7. NSND Lan Hương lên tiếng về ồn ào của Hồng Đăng ở Tây Ban Nha, tuyên bố 1 câu cứng rắn tỏ rõ thái độ. Công an tỉnh Long An thông tin nóng vụ Tịnh thất Bồng Lai, liên quan đến loạn luân và lừa đảo khiến dư luận không khỏi xôn xao