Giải trí

Công an tỉnh Long An thông tin nóng vụ Tịnh thất Bồng Lai

Công an tỉnh Long An thông tin nóng vụ Tịnh thất Bồng Lai

Chiều ngày 26/7 vừa qua, nguồn tin từ Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Long cho biết cơ quan này tạm đình chỉ tiếp nhận tin báo tố giác của nhiều tổ chức, cá nhân về 2 hành vi “loạn luân” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại căn nhà của bị án Cao Thị Cúc (số 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa, Long An - nơi được bị án Lê Tùng Vân đặt tên là Tịnh thất Bồng Lai, sau đó đổi thành Thiền am bên bờ vũ trụ). Cũng theo nguồn tin, 2 hành vi trên "sẽ được phục hồi điều tra sau".

Ngay sau khi TAND H.Đức Hòa kết thúc xét xử sơ thẩm, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An ra lệnh truy nã đối với bị can Lê Thu Vân (quê quán ở số nhà 336/2, đường Cách Mạng Tháng Tám, P.Bùi Hữu Nghĩa, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ).

Bị can Lê Thu Vân bị khởi tố vào ngày 10/5/2022 theo Khoản 2 Điều 331 Bộ Luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 và được xác định là đồng phạm, giúp sức tích cực và trực tiếp thực hiện hành vi phạm tội với 6 bị án trên. Tại thời điểm khởi tố, bị can Lê Thu Vân không có mặt tại Tịnh thất BỒng Lai và cũng không có ai biết bị can đã đi đâu. Do đó, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An có quyết định tách ra một vụ án riêng để thuận lợi hơn cho các hoạt động điều tra.

Theo nguồn tin trên, do nhận nhiều đơn thư tố giác ở nhiều hành vi hình sự và các hành vi đó diễn ra trong các lĩnh vực khác nhau, có tính chất rất phức tạp, liên quan đến tôn giáo, chức sắc trong Phật giáo, khoa học về di truyền,… nên Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An đã rất thận trọng và tách ra thành các nội dung khác nhau để điều tra.

“Hiện, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An đang chờ thêm một số kết quả về xét nghiệm, phân tích gen di truyền học từ cơ quan chuyên môn về y tế. Khi có kết quả khẳng định đúng như nội dung tố giác, kết hợp với các chứng cứ cụ thể thu thập được trong quá trình điều tra thì cơ quan điều tra sẽ phục hồi điều tra tiếp tục và chuyển tiếp giai đoạn điều tra. Trong trường hợp không có căn cứ chứng minh hành vi phạm tội thì cơ quan điều tra sẽ ra quyết định đình chỉ điều tra theo quy định của Bộ luật tố tụng Hình sự hiện hành”, nguồn tin Thanh Niên cho biết.

Bên cạnh đó, vẫn theo nguồn tin trên, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long An đang khẩn trương điều tra các nội dung khác trong các đơn tố giác tội phạm liên quan đến nhóm người sống trong Tịnh thất Bồng Lai.

 

Nhạc sĩ Huy Tuấn đau đớn báo tin tang sự, Hồ Ngọc Hà, Bằng Kiều và dàn sao Việt xót xa chia buồn

(Techz.vn) Loạt sao Việt như ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Văn Mai Hương, Hương Giang, Thanh Lam, Bằng Kiều xót xa chia buồn với nhạc sĩ Huy Tuấn khi anh đau đớn báo tin tang sự.