Đời sống

1 bị can liên quan vụ Tịnh Thất Bồng Lai mất tích bí ẩn, hé lộ quan hệ gây choáng với Lê Tùng Vân

1 bị can liên quan vụ Tịnh Thất Bồng Lai mất tích bí ẩn, hé lộ quan hệ gây choáng với Lê Tùng Vân

Những diễn biến mới liên quan đến vụ án tại Tịnh Thất Bồng Lai (còn gọi là Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) tiếp tục là tâm điểm chú ý của dư luận. Ngày 3/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ban hành kết luận điều tra đề nghị truy tố các bị can sinh sống ở đây.

Ông Lê Tùng Vân cùng các “đệ tử” bị đề nghị truy tố tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

tinh-that-bong-lai-5

Ngoài ra, vào ngày 10/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã khởi tố một bị can khác có liên quan là bà Lê Thu Vân (63 tuổi). Bà Vân chính là em gái của ông Lê Tùng Vân, bị khởi tố để điều tra cùng tội danh với nhóm người tại Tịnh Thất Bồng Lai.

Đáng nói, hiện cơ quan chức năng vẫn chưa thể xác định được chỗ ở của bà Lê Thu Vân nên chưa thực hiện được các thủ tục tố tụng theo quy định. Bà Vân đang bị cáo buộc giúp sức, đồng phạm với ông Lê Tùng Vân. Đến ngày 1/6, hành vi của bà Lê Thu Vân được Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An quyết định tách khỏi vụ án này để tiếp tục điều tra.

tinh-that-bong-lai-2

Trong kết luận điều tra vừa được ban hành, từ năm 2019, ông Lê Tùng Vân đã chỉ đạo các đối tượng như Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Nhị Nguyên và các “đệ tử” khác lập tài khoản mạng xã hội rồi chia sẻ video chứa nội dung vi phạm pháp luật. Hành động này nhằm để cư dân mạng trong và ngoài nước xem được, tạo sức lan truyền gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Công an huyện Đức Hòa (Long An), tổ chức phật giáo, danh dự, nhân phẩm Thượng tọa Thích Nhật Từ (trụ trì chùa Giác Ngộ, TP.HCM).

tinh-that-bong-lai-1

Ông Lê Tùng Vân chính là người trực tiếp có những phát ngôn xuyên tạc giáo lý, xúc phạm phật giáo, xúi giục mọi người không tôn trọng tôn giáo, pháp luật trên các tài khoản MXH.

Nhận thấy hành vi của Lê Tùng Vân và nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai gây mất an ninh trật tự ở địa phương, khiến hình ảnh, uy tín của phật giáo bị ảnh hưởng xấu. Không chỉ vậy, danh dự, nhân phẩm của những người có chức sắc trong phật giáo, giới tăng ni, phật tử, tín đồ phật giáo cũng bị bôi xấu.

 

Danh tính 2 người ở Tịnh Thất Bồng Lai không thừa nhận hành vi phạm tội, công an tuyên bố cứng rắn

(Techz.vn) – Thông tin mới nhất cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã đưa ra kết luận điều tra vụ án ở Tịnh Thất Bồng Lai với 6 bị can.