Đời sống

Danh tính 2 người ở Tịnh Thất Bồng Lai không thừa nhận hành vi phạm tội, công an tuyên bố cứng rắn

Danh tính 2 người ở Tịnh Thất Bồng Lai không thừa nhận hành vi phạm tội, công an tuyên bố cứng rắn

Tịnh Thất Bồng Lai (Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) là tâm điểm chú ý của dư luận thời gian qua khi người sinh sống ở đây liên tiếp bị khởi tố, tạm giam. Tối 2/6, lãnh đạo Công an tỉnh Long An chia sẻ với Dân Trí về thông tin mới nhất liên quan đến vụ án nơi đây.

tinh-that-bong-lai-5

Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra đã ban hành kết luận điều tra vụ án “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” với 6 bị can cùng sống ở Tịnh Thất Bồng Lai (191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Từ chiều 2/6, cả 6 bị can đều đã được tống đạt kết luận điều tra. Tuy nhiên trong số 6 người có 2 người là Lê Thanh Nhất Nguyên và Lê Thanh Trùng Dương không thừa nhận hành vi phạm tội như kết luận. Dù vậy, cơ quan chức năng cho biết, dù các bị can có thừa nhận hay không thì các bước tiếp theo trong quá trình tố tụng vẫn sẽ diễn ra bình thường.

tinh-that-bong-lai-3

tinh-that-bong-lai-4

Kết luận điều tra trên sẽ được chuyển đến Viện KSND cùng cấp để xem xét phê chuẩn, ban hành cáo trạng truy tố 6 bị can ở Tịnh Thất Bồng Lai ra Tòa án Nhân dân tỉnh Long An. Theo dự kiến, vụ án này sẽ được đưa ra xét xử vào đầu tháng 7 tới.

3 bị can là Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương sẽ bị gia hạn tạm giam. Trong khi đó, bị can Lê Tùng Vân bị gia hạn thời gian cấm đi khỏi nơi cư trú.

tinh-that-bong-lai-2

Đại diện Công an tỉnh Long An chia sẻ thêm thông tin: “Ngoài tội danh trên, từ đơn thư phản ánh của người dân, tổ chức, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra thêm những tội danh khác của nhóm người ở Tịnh thất Bồng Lai”.

tinh-that-bong-lai-1

Trước đó, bị can Lê Tùng Vân và nhóm người ở Tịnh Thất Bồng Lai từng bị nhiều cá nhân gửi đơn thư phản ánh, tố cáo có hành vi loạn luận, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Từ năm 2019 – 2021, Lê Tùng Vân đã chỉ đạo các “đệ tử” lập tài khoản mạng xã hội để đăng clip xuyên tạc, xúc phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức.

 

Sau bà Nguyễn Phương Hằng, Vy Oanh khởi kiện thêm 1 nhân vật trong showbiz, danh tính gây sững sờ

(Techz.vn) – Theo Vy Oanh, người này đã có hành vi livestream đưa thông tin không đúng sự thật về cô. Cũng như đã làm với bà Nguyễn Phương Hằng, nữ ca sĩ quyết định khởi kiện, đồng thời yêu cầu gỡ bỏ video, xin lỗi công khai.