Doanh nghiệp

Thị trường di động Việt Nam sắp tới sẽ ra sao khi Xiaomi chính thức tham gia cuộc chơi?

Thị trường di động Việt Nam sắp tới sẽ ra sao khi Xiaomi chính thức tham gia cuộc chơi?

Mặc dù chưa chính thức ra mắt tại Việt Nam nhưng từ lâu, Xiaomi đã trở nên rất quen thuộc với người tiêu dùng Việt bởi những sản phẩm đẹp, giá rẻ mà hiệu năng tốt. Không chỉ nổi tiếng về smartphone mà Xiaomi cũng cung cấp cả những mẫu tablet, laptop, thiết bị gia dụng,… Tuy nhiên tất cả những sản phẩm từ trước tới nay của Xiaomi chỉ xuất hiện dưới dạng xách tay chứ chưa phải hàng chính hãng.

Vào chiều 15/3, Xiaomi chính thức tham gia thị trường di động Việt Nam qua nhà phân phối Digiworld chứ không phải đại lý chính thức của hãng. Đây cũng là chiến lược quen thuộc của Xiaomi từ trước tới nay. Ngoài được bán rộng rãi tại các cửa hàng thì các sản phẩm của Xiaomi cũng được phân phối qua lazada.vn. Vậy thị trường di động Việt sắp tới sẽ có biến động như thế nào?

Xiaomi chính thức tham gia thị trường di động Việt

Phân khúc điện thoại cao cấp

Từ lâu, phân khúc điện thoại cao cấp đã được thống trị bởi 2 ông lớn là Apple và Samsung. Các mẫu flagship của iPhone hay Samsung luôn được người tiêu dùng lựa chọn và tin tưởng. Các mẫu flagship cao cấp khác như của Huawei, Oppo, HTC,… vốn không được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn trong phân khúc cao cấp này. Mà các mẫu flagship như Samsung S7 Edge, S7, iPhone 7, 7 Plus hiển nhiên sẽ được người tiêu dùng lựa chọn nhiều hơn trong phân khúc cao cấp.

Xiaomi khó lòng cạnh tranh tại phân khúc điện thoại cao cấp

Về phía Xiaomi, trong phân khúc cao cấp có thể kể tới Xiaomi Mi Mix với mức giá chính hãng là 16.99 triệu đồng. Rõ ràng, cơ hội thành công của Mi Mix là không hề cao khi cạnh tranh với các mẫu flagship khác với thương hiệu và tên tuổi từ lâu như iPhone và Samsung. Vì vậy, Xiaomi sẽ không tập trung đẩy mạnh quảng cáo Mi Mix tại thị trường Việt Nam.

Phân khúc điện thoại trung cấp

Do mới tham gia thị trường di động Việt và khi mà các mẫu điện thoại Xiaomi ở dạng xách tay đã được bán và bảo hành quá tràn lan nên Xiaomi chưa vội mở bán chính thức dòng máy nào ở phân khúc điện thoại trung cấp. Còn trước đó, có lẽ phải kể tới Xiaomi Mi5 đã từng làm khuấy đảo thị trường với mức giá chỉ khoảng 6 triệu đồng nhưng cho cấu hình cực khủng không thua kém gì các mẫu flagship của các hãng khác.

Trong phân khúc điện thoại trung cấp từ 6 đến 10 triệu đồng có vẻ tính cạnh tranh cao hơn hẳn, không chỉ có Samsung, Apple mà còn hàng loạt các thương hiệu khác như Oppo, Sony, Huawei. Tận dụng lợi thế của mình, khi bước chân vào Việt Nam, chắc chắn Xiaomi sẽ đẩy mạnh quảng cáo và có chiến lược cụ thể với những mẫu smartphone trung cấp mới của họ trong thời gian sắp tới.

Nếu có chiến lược cụ thể, rõ ràng Xiaomi hoàn toàn có thể đánh bại được các đối thủ trong phân khúc trung cấp này.

Phân khúc điện thoại giá rẻ

Khi mà mức giá của các mẫu smartphone ngày càng rẻ thì rõ ràng phân khúc điện thoại giá rẻ có mức giá dưới 6 triệu đồng sẽ được cạnh tranh cao hơn bao giờ hết. Xét tại phân khúc này, Xiaomi có lợi thế không hề nhỏ. Mặc dù chưa quảng cáo tại Việt Nam nhưng các dòng máy xách tay ở phân khúc giá rẻ của Xiaomi đã rất được ưa chuộng tại thị trường di động Việt.


Xiaomi vốn đã rất nổi tiếng với các mẫu smarpthone giá rẻ

Trong thời gian tới khi mới bước chân vào thị trường di động Việt Nam, Xiaomi sẽ mở bán 2 mẫu smartphone là Redmi Note 4 với mức giá 4.69 triệu và Redmi 4A với mức giá 2.69 triệu đồng. Đây được xem là 2 dòng máy rất hấp dẫn với mức giá rẻ, cấu hình mạnh và hiệu năng ổn định vốn đã quá nổi tiếng của Xiaomi.

Lazada cũng cung cấp sản phẩm chính hãng của Xiaomi

Trong phân khúc này, có thể kể tới một số mẫu điện thoại của Samsung như Galaxy J5 Prime, Oppo F1s,… vốn được quảng cáo mạnh và quen thuộc với người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, với những lợi thế của mình, Xiaomi hoàn toàn có thể đánh bại các đối thủ trong phân khúc giá rẻ này. Khi mà người tiêu dùng Việt có thể mua hàng chính hãng với những hậu mãi về sản phẩm, rõ ràng Xiaomi sẽ được ưa chuộng hơn nhiều so với hàng xách tay như hiện nay. Tất nhiên, Xiaomi cũng cần phải cố gắng rất nhiều khi các thương hiệu Samsung và Oppo đã trở nên rất quen thuộc với người Việt.

Các sản phẩm thông minh

Ngoài smartphone thì có thể bạn cũng đã rất quen thuộc với các sản phẩm thông minh khác của Xiaomi như đồng hồ thông minh Mi Band, xe điện, nồi cơm điện, camera hành trình và thậm chí cả từ giày thông minh Xiaomi. 

Ngoài ra các sản phẩm thông minh khác của Xiaomi cũng có sức hấp dẫn lớn

Hiện tại, do mới bước chân vào thị trường Việt nên Xiaomi chắc chắn sẽ tập trung vào thế mạnh của họ là các smartphone. Nhưng chắc chắn sau đó, Xiaomi sẽ còn tập trung thêm cả các sản phẩm thông minh khác của họ vào thị trường. Tuy nhiên, có lẽ người dùng sẽ còn phải đợi thêm một thời gian dài nữa, bởi tham vọng của Xiaomi tại thị trường Việt là không hề nhỏ, và họ cần phải tận dụng thế mạnh của mình là smartphone để chiếm thị phần tại Việt Nam.

 

 

Smartphone Xiaomi chính thức có mặt tại Việt Nam theo đường chính ngạch

(Techz.vn) Xiaomi Redmi Mix, Redmi Note 4 và Redmi 4A cùng hàng loạt sản phẩm khác vừa được Xiaomi "trình làng" tại thị trường Việt Nam. Giá Xiaomi Redmi Mix là 16,99 triệu, Redmi Note 4 là 4,69 triệu và Redmi 4A từ 2,69 triệu đồng.