Điện thoại

Né tránh trách nhiệm, khách hàng tố Viettel Store trốn bảo hành?

Né tránh trách nhiệm, khách hàng tố Viettel Store trốn bảo hành?

Theo phản ánh của anh Trương Đức Cường (Bà Rịa Vũng Tàu), anh có mua một chiếc iPhone 6 Plus chính hãng tại cửa hàng của Viettel Store vào ngày 12/5/2015. Đến đầu tháng 2/2016, tức là 9 tháng kể từ ngày mua máy, chiếc điện thoại của anh bị mất tính năng WiFi, biểu tượng WiFi trên màn hình bị mờ và không thể kích hoạt được.

Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng và biết chiếc điện thoại của mình còn được bảo hành đến ngày 13/5/2016, anh Cường có đem máy đến cửa hàng Viettel Store tại địa chỉ 613 đường 30/4, phường Rạch Dừa ,Tp Vũng Tàu , Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo anh Cường, khi tiếp nhận trường hợp của anh, nhân viên cửa hàng đã xác nhận về việc chiếc điện thoại của anh chỉ bị trầy xước nhẹ, không bị cấn móp và ngoại trừ khả năng vô nước. Sau đó, nhân viên này tiến hành viết phiếu biên nhận và hẹn anh từ 10 – 25 ngày nữa sẽ nhận lại bảo hành.

Thông tin về thời hạn bảo hành trên chiếc iPhone của anh Cường. 

Tin tưởng vào cửa hàng, anh Cường tiến hành bàn giao lại máy và yên tâm chờ được đổi máy mới. Tuy nhiên, đến ngày 26/2/2016, nhân viên cửa hàng Viettel Store gọi điện lại cho anh và thông báo máy của anh bị từ chối bảo hành do cấn móp. Sau khi anh Cường trình bày và tỏ thái độ không hài lòng, cậu nhân viên này nói theo dạng thoái thác và cúp máy .

Quá bức xúc trước việc thay đổi thái độ nhanh chóng của phía Viettel Store, anh Cường có gọi điện đến đường dây nóng 19008096 của cửa hàng để khiếu nại. Sau đó một phụ nữ có vẻ là quản lý xin lỗi anh và nói "Em đã liên hệ được với trung tâm khác để nhờ hỗ trợ bảo hành cho anh , anh có thể chờ thêm nửa tháng không ?" Vì chỉ muốn được việc nên anh Cường đồng ý cho thêm thời gian mà không tranh luận làm gì.

Những tưởng vụ việc của mình đã êm xuôi, đến ngày 8/3/2016, anh Cường tiếp tục nhận được điện thoại báo từ chối bảo hành của Viettel Store với lý do máy bị vào nước. Theo anh Cường, máy anh chỉ bị trầy xước nhẹ, không cấn móp và không bị dính nước như lời bộ phận bảo hành đã thông báo. Do đó, anh không đồng tình với cách giải quyết của cửa hàng.

Cũng theo anh Cường, “Quyết định từ chối bảo hành cho thiết bị cuả khách hàng là những việc làm hoàn toàn chủ quan , đơn phương , không thoả đáng , không rõ ràng , minh bạch , không cho khách hàng cơ hội có được quyền và lợi ích đáng có , gây phiền hà và thiệt hại cho khách hàng . Viettel Store đã xem thường khách hàng , ngang nhiên từ chối quyền lợi chính đáng của khách hàng mà không có lời giải thích phù hợp cũng như không đưa ra được lý do thuyết phục và chính xác”.

Trước những thắc mắc và bức xúc của anh Cường, chúng ta hãy cùng chờ xem đại diện Viettel Store sẽ phản hồi thế nào trước thông tin này. 

 

Bảo hành laptop: Phải chăng các cửa hàng đang cố tình chơi khó người dùng?

(Techz.vn) Đây là do sơ sót của người mua hay do sự cố tình nhằm trốn tránh bảo hành từ phía người bán?rn