Phần cứng máy tinh

Bảo hành laptop: Phải chăng các cửa hàng đang cố tình chơi khó người dùng?

Bảo hành laptop: Phải chăng các cửa hàng đang cố tình chơi khó người dùng?

Tem bảo hành là điều bắt buộc cần phải có đối với những món đồ điện tử không được bảo hành bằng IMEI hay mã số. Với ưu điểm nhờ gía thành rẻ, tem bảo hành được sử dụng tại hầu hết các cửa hàng thiết bị máy tính tại Việt Nam. Xoay quanh chiếc tem bảo hành nho nhỏ, cũng có khối câu chuyện khiến người nghe phải dở cười dở khóc.

Mới đây trên một diễn đàn công nghệ lớn tại Việt Nam đã xuất hiện câu chuyện bảo hành khiến nhiều người cảm thấy bất bình. Theo chia sẻ của chủ nhân câu chuyện, chiếc máy tính laptop của anh này bị từ chối bảo hành vì những lý do mà theo anh là giời ơi đất hỡi.

Theo lời giải thích của nhân viên cửa hàng, máy chỉ được bảo hành khi còn nguyên tất cả các tem trên máy. Do chiếc tem dán ở vị trí nắp pin bị rách, vậy nên cửa hàng đã từ chối việc bảo hành.

Lý do này được đưa ra bởi theo cửa hàng: “Trên pin có bộ điều khiển nguồn, khi rút pin ra mà vẫn cắm sạc sẽ dẫn đến việc hư nguồn”. Do đó, chiếc máy của anh này bị cửa hàng từ chối.

Câu chuyện sau đó đã tạo nên một cuộc tranh luận trái chiều trên mạng khi nhiều người cho rằng, cửa hàng không sai bởi họ đã làm đúng quy trình. Trong khi đó, với những người đứng về phía khách hàng, họ lại cho rằng việc dán tem ở vị trí như vậy là vô lý, và đây chính là cách mà cửa hàng đùn đẩy trách nhiệm của mình.

Vậy theo các bạn, nếu cửa hàng dán tem theo cách như dưới đây, nhận định của bên nào mới là chính xác?

Mặt sau của chiếc máy tính với 6 chiếc tem bảo hành.

Những chiếc tem này đều được người dùng dán băng dính cẩn thận.

Tuy nhiên do chủ quan, anh này bỏ qua việc dán băng dính bảo vệ chiếc tem ở phần pin và không máy nó đã bị rách. 

 

Sony gây tranh cãi khi từ chối bảo hành điện thoại chống nước - rơi vào nước

(Techz.vn) Động thái mới của Sony cho thấy, có vẻ như họ đã bớt tự tin về các smartphone cao cấp chống nước của mình, cho dù chúng đạt chuẩn IP68.