Xe A-Z

Yamaha R6 2017 chuẩn bị về Việt Nam, các dân chơi đã sẵn sàng “gom lúa"?

Yamaha R6 2017 chuẩn bị về Việt Nam, các dân chơi đã sẵn sàng “gom lúa

Tại triển lãm xe Bangkok Motor Show diễn ra ở Thái Lan, hãng xe Nhật Bản đã trưng bày mẫu Yamaha R6 2017. Ngay tại thời điểm đó, mẫu xe phân khối lớn này đã nhận được rất nhiều lời đánh giá tích cực từ phía khách thăm quan. Dự kiến, Yamaha R6 2017 sẽ tiếp tục trình làng tại thị trường châu Âu và Mỹ vào tháng 4 tới.

Về phong cách thiết kế, Yamaha YZF-R6 kế thừa nhiều đường nét trên R1. Nhưng tính khí động học của xe được cải tiến thêm 8%. Nhờ đó mà Yamaha YZF-R6 đã trở thành mẫu xe mô tô có hiệu suất khí động học tốt nhất của hãng Yamaha.

Về trang bị sức mạnh, động cơ của Yamaha YZF-R6 2017 vẫn được giữ nguyên nhưng đã có tinh chỉnh. Điển hình là hệ thống kiểm soát độ bám đường có 6 cấp độ được tuỳ chỉnh nhằm mang đến cảm giác lái tốt nhất cho người dùng. Bảng điều khiển của xe đậm chất thể thao, màn hình đo công tơ mét analog cỡ lớn. Bảng thông tin điện tử LCD giúp hiển thị các thông tin cần thiết cho người dùng.

Một số chi tiết đáng chú ý khác trên Yamaha YZF-R6 2017 là mặt nạ kính chắn gió có kiểu dáng mới, bộ đèn pha đôi LED vẫn được giữ nguyên. Yên ngồi cũng được thiết kế lại và tuỳ chỉnh để mang lại sự thoải mái nhất cho người cầm lái. Yên xe phẳng giúp gia tăng tính khí động.

Xe sử dụng bộ phanh có 4 piston nén bằng nhôm được lắp đặt trên đĩa phanh 320 mm. Hệ thống treo và phanh xe tuỳ chỉnh lại, phuộc ngược KYB 43 mm, hệ thống giảm xóc sau KYB tích hợp tuỳ chỉnh 4 hướng. Trang bị tiêu chuẩn trên Yamaha YZF-R6 2017 còn có hệ thống phanh ABS. Yamaha YZF-R6 mang đến cho người dùng 3 tuỳ chọn về màu sắc bao gồm: màu trắng/bạc, màu đen, màu xanh da trời. Yamaha YZF-R6 2017 sẽ bắt đầu bày bán tại các đại lý Mỹ từ tháng 4/2017.

Những điểm mới trên Yamaha YZF-R6 2017:

Phong cách R-Series mới

Thiết bị hỗ trợ lái xe điện tử mới

Hệ thống treo kế thừa từ R1

Phanh ABS

Thiết kế động cơ cắt cạnh

Hệ thống van nạp biến thiên thử nghiệm theo tiêu chuẩn đua

Hộp số nhỏ 6 cấp

ống xả nhỏ Titan

Bướm ga điểm khiển chip Yamaha tiên tiến

Hệ thống kiểm soát bám đường tuỳ chỉnh mới

Chế độ lái tuỳ chọn mới

Cụm đồng hồ mới

Khung gầm GP-Style Deltabox

Khung phụ sam bằng ma-giê và yên ngồi mới

Bình xăng bằng nhôm mới

Đèn LED mới

Cải tiến khí động học

Động cơ

Động cơ DOHC, làm mát bằng dung dịch, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 valve titan và dung tích 599 cc.

Tỷ số nén: 13.1:1

Hệ thống phun xăng: phun xăng trực tiếp với YCC-T và YCC-I

Hệ thống đánh lửa-TCI: Đánh lửa kiểm soát bán dẫn

Hộp số 6 cấp

Bánh xích O-ring

Khung gầm

Hệ thống treo trước: phuộc đảo chiều 43 mm KYB

Hệ thống treo sau: bộ giảm sóc KYB

Phanh: phanh đĩa thuỷ lực kép cho bánh trước cỡ 320 mm với ABS, phanh đĩa thuỷ lực sau 220 mm với ABS.

Lốp cỡ 120/70ZR17 với bánh trước và 180/55ZR17 cho bánh sau

Kích thước:

Dài x rộng x cao: 80,3 inch x 27,4 inch x 45,3 inch

Chiều cao yên xe: 33,5 inch

Chiều dài trục cơ sở: 54,1 inch

Độ thoáng gầm: 5,1 inch

Bình xăng: 17 lít

Trọng lượng: 190 kg

Mức tiêu hao nhiên liệu: 17,86 km/lít

 

3 mẫu xe máy Yamaha được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay

(Techz.vn) Trong số những mẫu xe máy của Yamaha thì đây là 3 mẫu xe được người dùng yêu thích nhất hiện nay. Điều đó thể hiện qua doanh số bán hàng của hãng trong năm 2016.