Đời sống

Vụ rơi trực thăng trên vịnh Hạ Long: Con số bí ẩn chưa được giải đáp khiến nhiều người rùng mình

Vụ rơi trực thăng trên vịnh Hạ Long: Con số bí ẩn chưa được giải đáp khiến nhiều người rùng mình

2 ngày trôi qua kể từ khi vụ rơi trực thăng trên vịnh Hạ Long xảy ra, dư luận vẫn rất xót xa mỗi khi nhắc đến những người gặp nạn. Trên mạng xã hội lẫn các phương tiện truyền thông cập nhật thông tin về vụ việc liên tục. Tính đến thời điểm hiện tại, các lực lượng đã tìm thấy được thi thể của 5 nạn nhân.

phia-den-vau-rung-roi-tay-chan-khi-nghe-tin-vu-truc-thang-vn-8650-roi-noi-ro-ly-do-lap-tuc-khoa-mv-3-1680747594.jpeg
 

Sau khi vụ rơi trực thăng xảy ra, một TikToker có tiếng đã chia sẻ video phân tích yếu tố kỳ lạ. Video này nhanh chóng thu hút sự chú ý của CĐM. Theo đó, hot TikToker phát hiện xuyên suốt vụ tai nạn con số 5 có liên quan khá mật thiết.

vu-roi-truc-thang-tren-vinh-ha-long-con-so-bi-an-chua-duoc-giai-dap-khien-nhieu-nguoi-rung-minh-1-1680837802.png
 

Ngày vụ tai nạn xảy ra vào ngày 5/4 dương lịch và là ngày 15/2 âm lịch, đặc biệt còn là ngày rằm mặt trăng đỏ. Một số người quan niệm, trong ngày này thường xảy ra rất nhiều chuyện khó lý giải.

Chiếc trực thăng gặp nạn là Bell 505, số hiệu VN - 8650. Nó cất cánh lúc 16h56, mất liên lạc vào lúc 17h15. Trên chuyến bay này có 5 người (tính cả phi công).

Thêm một điểm trùng hợp kỳ lạ nữa là chiếc trực thăng này chính là chiếc từng được Đen Vâu sử dụng để quay MV “Trời hôm nay nhiều mây cực”. Nam rapper có sinh nhật vào tháng 5.

phia-den-vau-rung-roi-tay-chan-khi-nghe-tin-vu-truc-thang-vn-8650-roi-noi-ro-ly-do-lap-tuc-khoa-mv-1-1680747594.jpeg
 

Sự xuất hiện dày đặc của con số 5 không chỉ khiến TikToker nổi tiếng này rùng mình mà nhiều cư dân mạng cũng tỏ ra hiếu kỳ. Tuy nhiên, một số người cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, không có liên quan đến nhau, càng không có yếu tố tâm linh như đồn thổi.

Sáng 6/4, thông tin từ VTV cho biết, hộp đen và các phần cơ bản của chiếc trực thăng Bell 505, số hiệu VN – 8650 đã được tìm thấy. Nhận định ban đầu cho biết, phi công đã rất nỗ lực để điều khiển trực thăng về nơi an toàn ngay sau khi phát hiện gặp sự cố. Tuy nhiên, sự việc xảy ra quá nhanh nên đã không kịp xử lý.

Ông Hồ Minh Tấn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam chia sẻ, khi xảy ra tai nạn, điều kiện thời tiết, khí tượng đều rất phù hợp với điều kiện bay bằng mắt khi tầm nhìn đạt từ 6 – 8km, nhiệt độ là 26 độ C.

 

Diễn biến mới vụ rơi trực thăng Bell 505 ở Hạ Long: Ai sẽ bồi thường cho 5 du khách thiệt mạng?

Không lâu sau khi cất cánh, chiếc trực thăng Bell 505 mang số hiệu VN 8650 mất liên lạc và gặp nạn. Đến thời điểm hiện tại, đã tìm thấy thi thể của phi công và 2 du khách.