Đời sống

Diễn biến mới vụ rơi trực thăng Bell 505 ở Hạ Long: Ai sẽ bồi thường cho 5 du khách thiệt mạng?

Diễn biến mới vụ rơi trực thăng Bell 505 ở Hạ Long: Ai sẽ bồi thường cho 5 du khách thiệt mạng?

Vụ rơi trực thăng Bell 505, số hiệu VN 8650 khiến dư luận cả nước bàng hoàng từ tối 5/4 đến nay. Thông tin từ Cục Tuyên huấn, Bộ Quốc phòng cho biết, chiếc trực thăng này của Công ty Trực thăng miền Bắc, thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18). Người điều khiển là Đại tá Chu Quang Minh. Trên chuyến bay có 4 hành khách là Hồ Tá Lực (59 tuổi), Nguyễn Thị Hội (60 tuổi), Hồ Thị Oanh (61 tuổi), Phạm Thị Bê (65 tuổi, cùng quê TP Đà Nẵng).

Thông tin từ Vnexpress đăng tải, lúc 16h56 chiếc trực thăng cất cánh từ đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đưa 4 hành khách ngắm cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao.

phia-den-vau-rung-roi-tay-chan-khi-nghe-tin-vu-truc-thang-vn-8650-roi-noi-ro-ly-do-lap-tuc-khoa-mv-3-1680747594.jpeg
 

Chỉ gần 20 phút sau khi cất cánh, trực thăng mất liên lạc. Ngay lập tức, Công ty Trực thăng miền Bắc (Tổng công ty Trực thăng Việt Nam) đã cùng với Bộ đội Biên phòng, lực lượng quân sự địa phương tìm kiếm, cứu nạn.

Tính đến sáng 6/4, 3 trong số 5 nạn nhân của vụ rơi trực thăng Bell 505 VN 8650 đã được tìm thấy. Hiện hơn 300 người từ quân đội, cảnh sát đường thủy cùng 31 phương tiện vẫn đang nỗ lực tìm kiếm 2 du khách còn lại. Người thân các nạn nhân cùng lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cả đêm qua có mặt ở Bệnh viện Bãi Cháy để chờ thông tin từ cuộc tìm kiếm.

roi-truc-thang-ha-long-2-1680750114.jpg
 
roi-truc-thang-ha-long-4-1680750114.jpg
 

Trao đổi với Tri Thức Và Cuộc Sống, Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường – Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết máy bay trực thăng là phương tiện vận tải du lịch phải tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến vận tải và hoạt động du lịch.

Vụ tai nạn vừa qua rất nghiêm trọng, khiến nhiều người thiệt mạng nên cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xác minh, làm rõ nguyên nhân để đưa ra kết luận, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Luật sư Cường nói thêm, nếu xác định có lỗi của tổ chức, cá nhân, tùy vào mức độ phạm lỗi, người có lỗi gây ra thiệt hại sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý trước pháp luật, có thể là kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

roi-truc-thang-ha-long-3-1680750114.jpg
 
Về các hành khách mua vé tham quan du lịch, đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại về tính mạng cho họ theo quy định pháp luật về dân sự. Thiệt hại sẽ bao goofmc hi phí mai táng, tiền nghĩa vụ cấp dưỡng nạn nhân phải cấp dưỡng cho thân nhân của họ, tiền bồi thường tổn thất về tinh thần theo quy định của bộ luật dân sự.

Nếu trong vé máy bay có gồm cả phí bảo hiểm trong trường hợp gặp tai nạn, rủi ro thì công ty bảo hiểm sẽ phải có trách nhiệm chi trả cho những thiệt hại đó.

“Đây là vụ tai nạn hàng không hi hữu xảy ra trong thời gian gần đây ở Việt Nam. Điều này cho thấy đã có vấn đề mất an toàn, có rủi ro xảy ra trong hoạt động vận tải hàng không phục vụ khách du lịch. Bởi vậy cơ quan chức năng cần thận trọng trong việc phân tích đánh giá nguyên nhân để có những giải pháp đảm bảo an toàn cho hoạt động hàng không nói chung và hàng không phục vụ du lịch nói riêng, tránh những vụ việc đáng tiếc tương tự có thể xảy ra”, luật sư Cường chia sẻ.

roi-truc-thang-ha-long-1-1680750114.jpg
 

Chiếc trực thăng Bell 505 Vn 8650 là loại có 5 chỗ ngồi. Sân bay helipad trên đảo Tuần Châu, TP Hạ Long, Quảng Ninh chuyên dùng để phục vụ các chuyến bay ngắm cảnh Hạ Long. Hành trình tour trực thăng Hạ Long có thời gian 10 phút.

 

Phía Đen Vâu rụng rời tay chân khi nghe tin vụ trực thăng VN 8650 rơi, nói rõ lý do lập tức khóa MV

Sau khi nhận tin chiếc trực thăng VN 8650 bị rơi, ekip của Đen Vâu đã nhanh chóng khóa MV “Trời hôm nay nhiều mây cực”. Mới đây, đại diện của nam rapper đã có chia sẻ chính thức về chuyện này.