Giải trí

VTC14 tuyên bố sao kê của Thủy Tiên chưa đủ chứng minh trong sạch, chỉ ra kẽ hở gây nghi ngờ

VTC14 tuyên bố sao kê của Thủy Tiên chưa đủ chứng minh trong sạch, chỉ ra kẽ hở gây nghi ngờ

Sau quá nhiều áp lực từ dư luận, chiều 17/9 vừa qua Thủy Tiên và Công Vinh đã có mặt tại ngân hàng để sao kê tài khoản nhận tiền quyên góp cho miền Trung vào năm 2020. Tại đây, họ khẳng định mình chỉ dùng duy nhất 1 tài khoản để kêu gọi, số tiền thu về đúng với những gì đã công bố trước đó. Không chỉ vậy, Công Vinh còn cho biết anh và bà xã sẽ khởi kiện những người bôi nhọ, làm ảnh hưởng đến uy tín của mình thời gian qua.

thuy-tien-11

18.000 trang sao kê được Thủy Tiên – Công Vinh chia sẻ lên mạng xã hội để công chúng tiện theo dõi. Dù vậy, vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng số giấy tờ này chưa đủ để chứng minh cặp đôi thực sự trong sạch trong vấn đề làm từ thiện.

Tối 18/9 vừa qua, kênh VTC1 có thực hiện một bản tin nói về chuyện sao kê của Thủy Tiên. Theo đó, nhà đài dẫn lời luật sư, cho rằng thông tin trong bản sao kê này chỉ mới chứng minh được dòng tiền mà các mạnh thường quân gửi vào cho nữ ca sĩ.

“Sao kê chỉ giúp những người gửi tiền cho Thủy Tiên kiểm tra số tiền họ chuyển có vào tài khoản hay không. Minh bạch trong từ thiện còn thực hiện bởi việc giải ngân, phân phối tiền ra sao. 18.000 trang sao kê của Thủy Tiên không thể chứng minh được điều đó”, luật sư nêu ý kiến.

thuy-tien-2

Không chỉ vậy, những lần rút tiền mặt ra, phát cho người dân đều không có cơ quan, đơn vị thứ 3 giám sát. Đây chính là kẽ hở khiến Công Vinh – Thủy Tiên khó tránh khỏi nghi ngờ. Chỉ khi tài chính do cơ quan kiểm toán thực hiện mới đảm bảo được tính minh bạch. Một số luật sư cũng thẳng thắn cho biết giấy tờ xác nhận từ địa phương mà nữ ca sĩ đưa ra trước đó chưa thuyết phục, giá trị chứng minh không cao.

thuy-tien-1

Trong khi đó, Công Vinh cũng đã lên tiếng giải thích lý do không thuê đơn vị kiểm toán. Cựu cầu thủ cho biết: “Kiểm toán nhà nước thì đây có ngân hàng rồi. Chúng tôi đã liên hệ đơn vị kiểm toán nhưng họ chỉ kiểm toán cho công ty chứ không cho cá nhân. Chúng tôi gọi hết rồi chứ không phải không gọi. Không có luật nào kiểm toán cho cá nhân cả”.

Hiện câu chuyện minh bạch trong từ thiện của Công Vinh – Thủy Tiên vẫn gây nên nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

 

Ông xã Việt Hương cảnh báo tin gây hoang mang về Phi Nhung, tình hình hiện tại của nữ ca sĩ thế nào?

(Techz.vn) – Sau khi Phi Nhung nhập viện, có rất nhiều thông tin trôi nổi trên mạng về sức khỏe của nữ ca sĩ. Mới đây, ông xã Việt Hương đã phải lên tiếng cảnh báo khán giả trước tin giả cho rằng giọng ca “Bông điên điển” qua đời.