Thể thao

Vòng 4 VPL: FC Yên Lạc giành vé, FC Nghĩa Hưng cầm vàng lại để vàng rơi

Vòng 4 VPL: FC Yên Lạc giành vé, FC Nghĩa Hưng cầm vàng lại để vàng rơi

Mưa bàn thắng và thẻ đỏ

FC Nghĩa Hưng bước vào trận cầu quyết định gặp FC Thanh Vân với quyết tâm cực lớn. Đoàn quân của HLV Thắng Phố Núi hiểu rõ, nếu không giành trọn vẹn 3 điểm, cơ hội đi tiếp của đội bóng này sẽ đóng lại. Với đội hình đồng đều, FC Nghĩa Hưng nhập cuộc tự tin và có được thế trận lấn lướt so với đối thủ. Với thế trận đó, không quá bất ngờ khi đại diện đến từ Vĩnh Tường sớm có bàn thắng khai thông thế bế tắc của Diệp Vấn. 

Bàn thắng sớm giúp FC Nghĩa Hưng càng thi đấu càng thăng hoa để tiếp tục có thêm 2 bàn thắng nhờ công của Hoàng Kiên và Hoàng Tồ. Những tưởng cách biệt 3 bàn sẽ giúp FC Nghĩa Hưng thi đấu dễ dàng hơn thì thế trận sau đó đã khiến những người yêu mến đội bóng này có nằm mơ cũng không nghĩ đến. 

Liên tục bị thủng lưới, FC Thanh Vân phải thay đổi thế trận, tràn lên tấn công và lối chơi này nhanh chóng phát huy tác dụng. Tận dụng đường chuyền ngang bất cẩn của Hoàng Tồ, Duy Thụy khống chế gọn gang, tung cú sút sấm sét đánh bại thủ thành FC Nghĩa Hưng, mở ra hy vọng cho đội nhà.

Bàn thua chóng vánh đánh mạnh vào tinh thần thi đấu của các cầu thủ bên phía FC Nghĩa Hưng, họ liên tục mất bóng và chuyền sai. Từ một tình huống chống phản công, Diệp Vấn có pha phạm lỗi nguy hiểm, trọng tài không ngần ngại rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu của cầu thủ này. Từ quả đá phạt, Duy Thụy tiếp tục để lại dấu ấn bằng bàn thắng rút ngắn khoảng cách xuống còn 2-3.

Trận đấu càng trở nên hấp dẫn khi FC Thanh Vân bất ngờ mất người. Trong một tình huống cản phá, Minh Hiếu phạm lỗi nguy hiểm với tiền đạo của FC Nghĩa Hưng và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với lợi thế tạm nghiêng về FC Nghĩa Hưng thì phút cuối cùng, Hoàng Văn Đức tận dụng rất tốt pha phản công, gỡ hòa 3-3 cho FC Thanh Vân.

Bước sang hiệp 2, FC Nghĩa Hưng tiếp tục mất người khi Cảnh Quân nhận thẻ đỏ trực tiếp từ pha phạm lỗi khá sơ đẳng. Những phút cuối, FC Nghĩa Hưng và FC Thanh Vân mỗi đội ghi thêm 1 bàn thắng để khép lại trận đấu với kết quả 4-4. Sức nóng của trận đấu còn lan ra ở ngoài sân, vì lỗi phản ứng, một thành viên trong BHL FC Nghĩa Hưng cũng phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài.

1 điểm có được trong trận đấu này khiến cơ hội đi tiếp của FC Nghĩa Hưng gần như khép lại. Với FC Thanh Vân, họ đang có quyền tự quyết, bởi ở loạt trận cuối, chỉ cần đánh bại FC 88 Plus với tỷ số tối thiểu, đại diện đến từ Mê Linh sẽ giành tấm vé còn lại của bảng A. 

FC Yên Lạc thể hiện sức mạnh

Ở trận đấu sau đó, FC Yên Lạc thể hiện sức mạnh vượt trội khi đánh bại FC 88 Plus với tỷ số 6-1. Anh Tùng tỏa sáng rực rỡ khi ghi tới 5 bàn thắng. Có 3 chiến thắng liên tiếp, giành trọn vẹn 9 điểm giúp FC Yên Lạc độc chiếm ngôi đầu bảng A, có tấm vé thăng hạng trước 1 vòng đấu. 

Thể hiện phong độ ấn tượng, nhưng rõ ràng BHL FC Yên Lạc hiểu rõ, họ sẽ cần phải tăng cường lực lượng để chinh chiến ở sân chơi khốc liệt là Vĩnh Phúc League. Còn nhớ ở mùa giải thứ 2, dù chơi khá tốt giai đoạn đầu, nhưng những vòng đấu cuối, khi đối đầu với các đội bóng cơ sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ, FC Yên Lạc thua liền 5 trận, phải xuống hạng khá đáng tiếc. Còn với FC 88 Plus, rõ ràng sân chơi Vĩnh Phúc League vẫn đang quá tầm với họ.

FC Yên Lạc thị uy sức mạnh.
Kết quả vòng 4 VPL.

HOÀNG ANH TUẤN: NGƯỜI CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ CHO CÁC CẦU THỦ TRẺ

 

Nhận cảnh báo từ HLV Troussier, Đặng Văn Lâm được bênh vực trước nguy cơ mất vị trí ở ĐT Việt Nam

HLV Philippe Troussier mới đây đã có những chia sẻ về vị trí thủ môn của ĐT Việt Nam. Trước nguy cơ mất vị trí số một vào tay Filip Nguyễn thì Đặng Văn Lâm đã nhận được lời khen có cánh.