Thể thao

Trước vòng 3 VPL S3: Bảng tử thần căng như dây đàn

Trước vòng 3 VPL S3: Bảng tử thần căng như dây đàn

Bảng B đúng nghĩa tử thần

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, sau lượt trận thứ 2, cả FC Kiên Cường; FC 91 Vĩnh Yên và FC Hoa Sơn & AE đang cạnh tranh nhau từng điểm số 1 nhằm hòng chiếm lợi thế cho tấm vé thăng hạng VPLS3. Kết thúc 2 vòng đấu, FC 91 Vĩnh Yên cùng có 4 điểm như FC Kiên Cường nhưng họ tạm xếp nhất bảng nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn đối thủ. FC Hoa Sơn & AE có 2 điểm, xếp ở vị trí thứ 3. Theo thông báo của BTC, với tính chất quan trọng của bảng đấu này nên ở lượt trận thứ 3, 2 cặp đấu bảng B là FC 91 Vĩnh Phúc gặp FC Kiên Cường; FC Hoa Sơn & AE gặp FC Sông Lô sẽ thi đấu cùng giờ.

bdp

Trước khi vòng đấu thứ 3 diễn ra, nhiều kịch bản về một vòng đấu điên rồ đã được giới mộ điệu tính đến. Nhiều khả năng, cả FC 91 Vĩnh Phúc; FC Kiên Cường và FC Hoa Sơn & AE sẽ có cùng 5 điểm. Khi đó, BTC sẽ dựa trên các yếu tố nào để xếp hạng, lựa chọn ra 2 đại diện xuất sắc nhất bảng B thăng hạng.

366344465_737309728201352_1320686652927564044_n
FC Hoa Sơn & AE (áo đỏ) sẽ phải nỗ lực nhiều cho tấm vé thăng hạng.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Việt Tùng – Trưởng ban tổ chức cho biết: Theo điều lệ giải, thành tích đối đầu sẽ được ưu tiên cho việc tính điểm. Nếu kết thúc vòng đấu thứ 3 mà có 3 đội bóng có cùng 5 điểm, BTC sẽ tính toán hiệu số đồi đầu để lựa chọn 2 đội bóng xuất sắc nhất giành quyền đi tiếp.

Việc tính toán này sẽ khiến 2 cặp đấu bảng B được dự đoán sẽ diễn ra rất khó lường. Có điểm số ít hơn FC 91 Vĩnh Yên và FC Kiên Cường, và theo cách tính của BTC, FC Hoa Sơn & AE đang là đội gặp bất lợi nhất cho cuộc đua này. Ngoài yếu tố cần là phải đánh bại FC Sông Lô với tỷ số đậm, FC Hoa Sơn & AE còn phải mong chờ màn đối đầu giữa FC Kiên Cường và FC 91 Vĩnh Yên có kết quả thắng thua hoặc không có kết quả hòa với tỷ số 3-3 trở lên mới đủ điều kiện giành quyền đi tiếp. Với những hảo thủ trong đội hình và FC Sông Lô đã chính thức bị loại, Tốn say cùng đồng đội sẽ cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng và chờ đợi kết quả còn lại.

Cũng theo ông Nguyễn Việt Tùng, để các CLB mang hết tinh thần và trung thực thi đấu theo đúng cam kết từ đầu giải, BTC sẽ giám sát rất kỹ các trận đấu quyết định. Nếu trong quá trình thi đấu, nếu có dấu hiệu dàn xếp tỷ số hoặc tiêu cực, BTC sẽ quyết định kỷ luật CLB đó theo đúng chủ trương của điều lệ và án kỷ luật sẽ rất nặng. Theo đó, ngoài việc bị loại khỏi giải, toàn bộ BHL và cầu thủ có trong danh sách sẽ không được tham gia bất kỳ giải nào của BTC tổ chức trong vòng 3 năm.

Cơ hội chia đều cho các đội bóng bảng A  

Việc FC 87 cầm hòa FC Nghĩa Hưng và FC Yên Lạc đánh bại FC Thanh Vân ở vòng đấu thứ 2 khiến cục diện bảng A cũng khó lừng không kém bảng B. Ở lượt trận thứ 3, FC Yên Lạc sẽ đối đầu FC Nghĩa Hưng còn FC 87 đứng trước cơ hội giành chiến thắng đầu tiên khi đối đầu với FC 88 Plus.

FC Nghĩa Hưng đang xếp đầu bảng với 4 điểm, FC Yên Lạc cùng FC Thanh Vân có cùng 3 điểm chia sẻ nhau ở vị trí thứ 2 và 3. Trong khi đó, FC 87 đang có 1 điểm đứng ở vị trí thứ 4, và xếp cuối cùng là FC 88 Plus. Với những gì đang diễn ra, cơ hội đang chia đều cho cả 5 đội bóng.

Ở trận cầu tâm điểm giữa FC Nghĩa Hưng và FC Yên Lạc, người hâm mộ sẽ chờ đợi màn so tài giữa 2 tiền đạo đang có phong độ cao là Tùng béo của FC Nghĩa Hưng và Long Tề Lỗ bên phía FC Yên Lạc. Khả năng săn bàn của 2 ngôi sao này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu.

Trong khi đó, sau trận hòa đầy quả cảm trước FC Nghĩa Hưng, FC 87 đặt quyết tâm giành chiến thắng khi đối đầu FC 88 Plus. Nếu có được 3 điểm trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng A, cơ hội đi tiếp lại mở ra cho Hữu Thái và đồng đội.

366043972_1488002508692543_7893954655490802821_n

 

Ronaldo bỏ xa Messi trong top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, chỉ còn 1 cái tên ở châu Âu

Top 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới: Ronaldo dẫn đầu với con số kỷ lục trong màu áo Al Nassr, Messi bị 5 cái tên bỏ xa. Chỉ còn duy nhất 1 cái tên vẫn đang chinh chiến tại châu Âu.