Thể thao

Vòng 4 play-off VPL S3: Yên Lạc đi tiếp, Nghĩa Hưng vẫn phải chờ?

Vòng 4 play-off VPL S3: Yên Lạc đi tiếp, Nghĩa Hưng vẫn phải chờ?

FC 88 Plus khó cản bước FC Yên Lạc 

Nhìn vào lịch thi đấu của bảng A, FC Yên Lạc là đội có lịch thi đấu khó khăn nhất. Ngay 2 vòng đấu đầu tiên, đội bóng này đã phải đối đầu với 2 đối thủ mạnh, cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé thăng hạng là FC Thanh Vân và FC Nghĩa Hưng. Gặp những đối thủ sừng sỏ, nhưng với sự quyết tâm, toan tính, cộng thêm yếu tố may mắn đã giúp Long Tề Lỗ và đồng đội giành trọn vẹn 6 điểm, gần như cầm chắc tấm vé đi tiếp.

Ở lượt trận thứ 3, FC Yên Lạc sẽ chạm trán FC 88 Plus, đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng. Thực tế từ những trận đấu vừa qua, nhận định này hoàn toàn đúng đắn khi FC 88 Plus đã nhận tới 12 bàn thua khi đối đầu với FC Nghĩa Hưng và FC 87 Vĩnh Yên. Tạo được một số dấu ấn ở sân chơi bóng đá phong trào tỉnh nhà, nhưng rõ ràng, với tiềm lực và nhân sự đang có, sân chơi Vĩnh Phúc League đang quá tầm với FC 88 Plus.

Bước vào trận đấu này, FC Yên Lạc tiếp tục hướng đến mục tiêu 3 điểm và làm được điều đó, họ sẽ cầm chắc chiếc vé đầu tiên của bảng A. Long Tề Lỗ tiếp tục là niềm hy vọng số 1 của đội bóng này. Sau 2 trận đấu, Long Tề Lỗ đã có cho mình 3 bàn thắng. Gặp một đối thủ yếu như 88 Plus là cơ hội để Yên Lạc tập dượt, định hình lối chơi, hướng đến những trận đấu khó khăn ở sân chơi khốc liệt hơn.

FC Yên Lạc đang có phong độ cao.

FC Nghĩa Hưng không còn đường lùi

Vùi dập FC 88 Plus ở trận ra quân, cổ động viên của FC Nghĩa Hưng đã nghĩ tới một hành trình thuận lợi cho đoàn quân của HLV Thắng Phố Núi. Tuy nhiên, trận hòa 2-2 trước FC 87 Vĩnh Yên và thất bại 3-4 khi đối đầu FC Yên Lạc đã khiến FC Nghĩa Hưng không còn quyền tự quyết. 4 điểm sau 3 lượt trận, FC Nghĩa Hưng không còn con đường nào khác ngoài việc đánh bại FC Thanh Vân ở trận đấu cuối cùng và chờ đợi kết quả còn lại.

Nếu đánh bại FC Thanh Vân, FC Nghĩa Hưng sẽ có 7 điểm. Khi đó không những giành trọn 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp, FC Nghĩa Hưng còn loại một đối thủ trực tiếp cho suất thăng hạng. Do giải đấu ưu tiên thành tích đối đầu để xếp thứ hạng, nên FC Nghĩa Hưng sẽ còn phải chờ lượt trận cuối FC 87 Vĩnh Yên, đội đang có 4 điểm sau 3 lượt trận có đánh bại được FC Yên Lạc ở trận cuối hay không? Ở lượt trận thứ 2, FC Nghĩa Hưng hòa FC 87 Vĩnh Yên 2-2. Trong trường hợp 2 đội có cùng 7 điểm, ngoài thành tích đối đầu, hiệu số bàn thắng bại sẽ là cơ sở để BTC phân tích thứ hạng.

Nếu chỉ giành được 1 điểm hoặc thất bại ở trận đấu vào cuối tuần này, FC Nghĩa Hưng gần như bị loại. Theo lịch thi đấu, ở lượt trận cuối cùng, FC Thanh Vân sẽ đối đầu FC 88 Plus, FC 87 Vĩnh Yên chạm trán FC Yên Lạc. Khi đó, chỉ cần FC Thanh Vân hay FC 87 Vĩnh Yên có chiến thắng, tấm vé đi tiếp sẽ thuộc về 1 trong 2 đội này.

Là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, được đầu tư bài bản nhưng những kết quả không thuận lợi ở vòng 2 và 3 đã khiến FC Nghĩa Hưng gặp khó. Khát khao chiến thắng, nhưng rõ ràng đây là bài toán không hề đơn giản với HLV Thắng Phố Núi và học trò, bởi đại diện đến từ Mê Linh cũng sẽ đặt quyết tâm cao nhất, nhằm có kết quả tốt còn toan tính cho lượt trận cuối. Với những gì đang diễn ra ở bảng A, người hâm mộ đặt kỳ vọng về một vòng đấu hấp dẫn, các đội bóng sẽ thi đấu hết mình và có nhiều bàn thắng được ghi.

Lịch thi đấu vòng 4 VPL.

Tin nóng 25/8: Thái Lan nhìn Indo tranh cúp với U23 Việt Nam; HLV Troussier mong cầu thủ Việt kiều

 

Tin bóng đá hôm nay: U23 Việt Nam chạm 1 tay vào chức vô địch; Filip Nguyễn sắp được lên ĐT Việt Nam

Tin bóng đá Việt Nam hôm nay 24/8: HLV Philippe Troussier xác nhận sẽ gọi Filip Nguyễn lên Đội tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam chạm 1 tay vào chức vô địch U23 Đông Nam Á. Tin bóng đá MU mới nhất: HLV Ten Hag được tân chủ tịch Man UTD cấp 2 tỷ bảng chuyển nhượng.