Thể thao

Loạt sao phủi đổ bộ Vĩnh Phúc League S3

Loạt sao phủi đổ bộ Vĩnh Phúc League S3

Chỉ còn ít ngày nữa vòng play-off Vĩnh Phúc League S3 sẽ chính thức khởi tranh. Giống như mùa 1 và 2, giải đấu bóng đá phong trào hấp dẫn nhất tỉnh Vĩnh Phúc là nơi quy tụ của nhiều ngôi sao phủi nổi tiếng miền Bắc như Công Triều Khúc, Long Torres, Ngọc Ngựa…. cũng như các cầu thủ đã tạo được chỗ đứng của bóng đá phong trào Vĩnh Phúc như Tùng Béo, Long Tề Lỗ... Theo như danh sách mà FC Kiên Cường gửi đến ban tổ chức, người hâm mộ dễ dàng nhận thấy sự góp mặt của các ngôi sao đã tạo được dấu ấn ở nhiều giải đấu phủi ở Hà Nội như Công Triều Khúc, Long Torres, Ngọc Ngựa…

363488055_191210063756972_111529967355997594_n
Công Triều Khúc và Long Torres (áo trắng) có mặt trong đội hình Kiên Cường tham dự vòng play-off Vĩnh Phúc League S3

Việc các đội bóng đăng ký những cầu thủ kinh nghiệm ngay từ vòng play-off đã chứng minh sức nóng, sự khốc liệt cũng như chuyên môn của giải đấu năm nay. Nhằm giúp BHL có được sự đánh giá khách quan về phong độ, chiến thuật, BHL các đội FC Nghĩa Hưng; FC Hoa Sơn… đang liên tiếp cho quân thử lửa ở các trận đấu giao hữu, các giải đấu phong trào tại các huyện trên địa bàn. 9 đội bóng tranh tài, nhưng chỉ có 4 suất đi tiếp buộc ban huấn luyện các đội phải tính toán kỹ lường cho từng đối thủ, từng vòng đấu.

Không có tiềm lực mạnh như FC Kiên Cường, các đội bóng FC 87 Vĩnh Yên, FC88 Plus… tập trung sử dụng những cầu thủ đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh nhà. Không nổi tiếng như các sao phủi đã thành danh ở sân chơi HPL, nhưng với sức trẻ, tình yêu đội bóng cùng khát khao thể hiện mình, chắc chắn các đội bóng này đang đặt quyết tâm sẽ tạo bất ngờ lớn, nhằm có suất ở sân chơi cao nhất giải đấu.

Quảng đường di chuyển từ Hà Nội, Bắc Ninh… đến Vĩnh Phúc khá ngắn nên Vĩnh Phúc League S3 được xem là sân chơi yêu thích của các cầu thủ phủi miền Bắc. Ngoài chạy đua chiêu mộ các cầu thủ, các đội bóng còn lên kế hoạch đưa các HLV có tiếng về Vĩnh Phúc thử tài. Theo nguồn tin của chúng tôi, thời điểm Vĩnh Phúc League S3 khởi tranh cũng là lúc các giải đấu lớn tại Hà Nội như Hà Nội Premier League (HPL) hạ màn. Khi đó, các cầu thủ chất lượng như Hiệp Châu, Tuấn Anh Jr; Tuấn Bệu; Hoàng Cheo; Tuyến Tày…. Hay các HLV xuất sắc Hiệp cóc, Ngô Tiến Thiết… cũng sẽ được mời đến Vĩnh Phúc.

Ban tổ chức giải cũng không nằm ngoài cuộc đua về chất lượng. Để nâng tầm, tạo tiền đề cho giải càng phát triển, ban tổ chức Vĩnh Phúc League S3 là nơi quy tụ những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tại sân chơi bóng đá phong trào tỉnh nhà như cựu cầu thủ Chu Khánh Thành, Nguyễn Ngọc Tấn, Nguyễn Văn Trường…

Trưởng ban tổ chức giải – ông Nguyễn Việt Tùng đặt kỳ vọng: Tình yêu bóng đá của người dân Vĩnh Phúc là không phải bàn cãi, nhưng đáng tiếc là vẫn chưa có nhiều giải bóng đá phong trào quy mô, tạo được dấu ấn như ở Hà Nội, Nghệ An hay TP Hồ Chí Minh. Để Vĩnh Phúc League có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ Vĩnh Phúc, giải cần sự vào cuộc, chung tay, xây dựng, đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân. Hy vọng Vĩnh Phúc League S3 sẽ thành công và các mùa sau sẽ diễn ra liên tiếp tổ chức, không dừng lại 5 năm rồi mới tổ chức lại như trong quá khứ.

Theo lịch thi đấu, vào chiều thứ 7 ngày 5/8 sẽ diễn ra các loạt trận đầu tiên tại sân bóng Bắc Đầm Vạc. Ở lượt thi đấu đầu tiên vào lúc 15h: Sân 1: Sông Lô - Kiên Cường; Sân 2: Nghĩa Hưng - Lập Thạch (88 Plus); loạt 17h: Sân 1: Hoa Sơn - FC 91; Sân 2: FC 87- Thanh Vân.

 

Vòng play-off giải Vĩnh Phúc League S3: Chờ đợi những cuộc thư hùng nảy lửa

Với số lượng tham dự lên đến 9 đội, vòng đấu play-off giải bóng đá Vĩnh Phúc League S3 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ.