Đời sống

Việt Nam có thêm hãng hàng không mới, ra đời giữa cơn bão Covid-19

Việt Nam có thêm hãng hàng không mới, ra đời giữa cơn bão Covid-19

Vừa qua, ngày 03/04, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quyết định 457. Trong đó cho phép Hãng hàng không Vietravel Airlines chuẩn bị để cất cánh vào tháng 10/2020.

Được biết, Vietravel Airlines có tổng vốn đầu tư là 700 tỷ đồng, có thời gian hoạt động 50 năm. Trụ sở của hãng được đặt tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên – Huế). Vietravel Airlines gắn với du lịch, cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế đến các nước khác trong châu Á.

vietravel-airlines-2

Sự có mặt của Vietravel Airlines góp phần gia tăng năng lực vận tải hàng không của Việt Nam, đồng thời phát triển ngành du lịch lữ hành, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong bối cảnh hội nhập. Trước mắt, Vietravel Airlines có 3 tàu bay, tăng dần đến năm thứ 5 khai thác 8 tàu bay.

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế chỉ đạo Vietravel Airlines trong thời gian thực hiện đầu tư tiếp tục hoàn thiện dự án theo ý kiến của Bộ KH&ĐT và các cán bộ, ngành liên quan. Cùng với đó, tỉnh phải giám sát việc triển khai dự án của Vietravel Airlines theo đúng pháp luật và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, gồm giám sát việc huy động vốn theo tiến độ thực hiện dự án. Bộ Giao thông vận tải phải giám sát việc phát triển đội bay, phù hợp với quy hoạch, năng lực quản lý, cơ sở hạ tầng hàng không.

vietravel-airlines-3

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trong báo cáo với Thủ tướng Chính phủ cho biết, việc đầu tư dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam trong 5 năm đầu khai thác góp phần tạo nên giá trị gia tăng trong nước khoảng 3.650 tỷ đồng, góp vào thu nhập quốc dân hơn 3.185 tỷ đồng, trong đó thu nhập cho lao động là khoảng 1.982 tỷ đồng và hơn 1.203 tỷ đồng cho thặng dư xã hội. Trong 5 năm đầu tiên đi vào hoạt động, Vietravel Airline có thể tạo việc làm cho gần 600 lao động, góp gần 2.500 tỷ đồng thuế.

Ngoài Vietravel Airlines còn có 2 hãng nữa đang xếp hàng chờ được bay là Kite Air và Vietstar Air. Thời gian qua, ngành hàng không Việt Nam lao đao vì dịch Covid-19. Vì thế, sự ra đời của hãng hàng không mới trong bối cảnh hiện tại sẽ là thử thách rất lớn.

 

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng và nước cờ đúng đắn khi quyết định bỏ Vinpearl Air

(Techz.vn) – Nếu nhìn lại quyết định dừng dự án Vinpearl Air của ông Phạm Nhật Vượng, có thể thấy đây là bước đi sáng suốt và có phần may mắn với vị tỷ phú. Trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp thì điều đó càng rõ ràng hơn.