Giải trí

Việt Hương bức xúc phản pháo khi bị chỉ trích vì không xuất hiện tại lễ trang NSƯT Vũ Linh

Việt Hương bức xúc phản pháo khi bị chỉ trích vì không xuất hiện tại lễ trang NSƯT Vũ Linh

 

Những ngày qua, sự ra đi của "ông hoàng cải lương" Vũ Linh đã thu hút sự quan tâm lớn của công chúng. Bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ của cố danh ca cùng đổ về đám tang để thể hiện nỗi thương tiếc, xót xa cũng như chia buồn cùng gia quyến. Nhiều nghệ sĩ lớn như Ngọc Lan, Hồng Vân,... cũng xuất hiện tại đám tang để tiễn đưa người anh đáng kính về với đất mẹ. Tuy nhiên, một bộ phận dân mạng soi ra sự vắng mặt của Việt Hương, thậm chí có người còn đặt điều, chửi bới nữ danh hài.

Trước những luồng thông tin tiêu cực như vậy, trưa 10/3, Việt Hương đã có phản hồi chính thức trên trang cá nhân. Cô viết:

binhtinh2-1678440761.jpg
 

"Hôm qua giờ có nhiều bạn fan gởi nhiều chụp màn hình các câu chửi và các clip cắt ghép, vu khống, mình không có sóng nên không xem được thì nhịn thôi bỏ.
Nhưng không nói làm tới hé. Cắt ghép và ăn không nói có, vu khống, trước là mình mang tội, sau là có phạm pháp nha.
Mỗi việc mình làm đều phải báo với cộng đồng mạng hả, bỏ nha nha nha.
Sống mà vì vài đồng tiền mà dẫm đạp lên danh dự của người khác là không được có luật pháp nha.
Dám nói thì dám để hình thật, không để ảo nha!
Dám Không?
1 bạn viết chia sẻ tâm trạng của mình:
'Thiện nguyện im lặng sẽ bị mắng: vô tâm!
Post ảnh ầm ầm thì bĩu môi: Kể lể !
Nấu ăn bày biện lại bị trách khoe khoang,
Cười nói hân hoan thì phán rằng “vô cảm”
Mắt buồn da sạm chê già, xấu như ma!
Son phấn xinh ra lại biểu xài toàn app!'
Mạng xã hội là để giữa người và người được kết nối cùng nhau nhanh chóng tiện lợi và bàn phím chính là công cụ thay cho những thương yêu muốn trao gửi mà vì ngại ngùng vẫn chưa tỏ bày được bằng lời. Vậy nhưng ở cái thời kì công nghệ đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, bàn phím gõ nhanh hơn cả mắt thấy.
Quan điểm của mình luôn rất rõ ràng, nếu không nói được điều gì tốt để cải thiện vấn đề, mình sẽ im lặng. Bởi mình vốn luôn ám ảnh tâm niệm:
Dù bạn tổn thương cũng đừng nghĩ đến việc làm tổn thương người khác. Bởi lành dữ đều do cái miệng mà ra. Ái ngữ mở ra cổng thiên đường, ác ngữ đánh thức quân địa ngục. Mà thiên đường và địa ngục đó đâu xa, nó nằm ngay trong tim của mỗi người.
Cũng vì lẽ đó, chỉ mong mỗi ngày thức dậy mình đủ sáng suốt để nhận thức và thấu hiểu những gì đang diễn ra xung quanh mà mở lòng yêu thương hơn là phê phán. Vì cuộc sống thật sự sẽ đáng yêu hơn rất nhiều khi chúng ta chịu khó tìm hiểu, lắng nghe và cảm thông cho nhau.
Mong rằng cuộc đời và internet sẽ thật dịu dàng với chúng ta. Hoặc chí ít hãy chủ động để những hung bạo đó ra xa tầm mắt!!!"

binhtinh3-1678440761.jpg
 

Không chỉ thách thức những kẻ núp sau bàn phím thỏa chí chửi bới mình, Việt Hương còn chỉ ra vấn đề nhức nhối trên mạng xã hội. Đó là những tiêu chuẩn kép không cách nào thỏa mãn, những hành động ném đá giấu tay chỉ để thỏa mãn tính sân si, ích kỉ của con người. Nữ danh hài cũng bày tỏ mong muốn môi trường internet sẽ "dịu dàng" hơn với mọi người để những điều tiêu cực sẽ dần bị đẩy xa.

Ngay sau khi Việt Hương lên bài phân trần, con gái nuôi của NSƯT Vũ Linh là Bình Tinh cũng lên tiếng bênh vực đàn chị. Cô cho biết nữ danh hài là người chủ động muốn phụ giúp việc làm đám tang cho cha nuôi, từ khi ông bị bệnh, chính Việt Hương cũng là người giới thiệu bác sĩ chữa trị và thường xuyên thăm hỏi "ông hoàng cải lương". Bình Tinh viết trên trang cá nhân:

binhtinh1-1678440761.jpg
 

"Thương và trân trọng chị "bụt" việt hương của e ...

Ngay lúc ba em vừa trút hơi thở là nhận được tin của chị: Em ơi... Em có cần chị phụ gì không chị sẽ lo từ xa vì chị kẹt hợp đồng quay phim tại Cà Mau không thể về với ba được... Cho chị có thể làm chút gì cho ba lần cuối và em thắp hương thưa với ba dùm chị nha....

Thế là tất cả thảm đen trải lót thật trang trọng từ ngoài vào đến tận nơi để quan tài cho ba đã được chị lo cấp tốc... Rồi các cột chắn inox dây căng để ổn định trật tự cho đám tang của ba chị cho người chở lên cho gia đình ngay. Em đã thắp hương và phúng điếu tất cả cho ba theo lời chị dặn dò và em cũng có thưa rõ với gia đình về tấm lòng của chị, gia đình đều gởi lời cảm ơn "Bụt" Việt Hương rất nhiều... Riêng em luôn mang ơn nghĩa của chị cứ tiếp nối vậy hoài không biết sao trả cho hết (ngay khi ba em còn nằm bệnh viện An Bình chị hay tin lập tức gọi bác sĩ Hải PGĐ bệnh viện gởi gắm và theo dõi suốt tình hình của ba mà lúc trước mẹ em cũng vậy)... Cầu xin mẹ Bạch Nai và ba luôn phù hộ cho chị thật nhiều sức khỏe và quay thật tốt vai diễn tâm đắc của mình để cống hiến cho tất cả quý khán giả thân yêu nha chị".

 

Con nuôi NS Vũ Linh lên tiếng chuyện Việt Hương không đến viếng, tiết lộ bí mật giữ kín

Liên quan đến ồn ào Việt Hương bị mỉa mai vì không đến viếng NS Vũ Linh mà ở nhà livestream giới thiệu sản phẩm, mới đây con gái nuôi của “ông hoàng cải lương” đã lên tiếng.