Thể thao

Thủ quân ĐT Việt Nam bất ngờ với HLV Philippe Troussier, cần học hỏi đàn em ở U23 Việt Nam

Thủ quân ĐT Việt Nam bất ngờ với HLV Philippe Troussier, cần học hỏi đàn em ở U23 Việt Nam

ĐT Việt Nam chính thức hội quân từ ngày 8/3 vừa qua. Đây là đợt tập trung đầu tiên của Hùng Dũng và các đồng đội dưới thời tân HLV Philippe Troussier. Toàn đội sẽ tập luyện trong 4 ngày để làm quen với triết lý của chiến lược gia người Pháp.

Trả lời phỏng vấn, Đỗ Hùng Dũng đã có những chia sẻ đáng chú ý về phong cách của HLV Troussier. Thủ quân ĐT Việt Nam nói: "Vì quãng thời gian tập trung ngắn, chỉ 4 ngày nên HLV chủ yếu cho cả đội làm quen cùng cách tập luyện, cường độ tập luyện cũng như phong cách làm việc trong tương lai. Ngoài ra, những cầu thủ ở ĐTQG cũng giúp đỡ đàn em ở đội U23 có bước chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games.

ĐT Việt Nam tập luyện cùng đội U23.

Ngoài những buổi tập, HLV Troussier rất tôn trọng quyền riêng tư của các cầu thủ, toàn đội sinh hoạt thoải mái hơn so với thời HLV Park Hang-seo. HLV Troussier hiểu rằng kỷ luật của cầu thủ Việt Nam rất tốt, ông không cần nhắc nhở quá nhiều mà cầu thủ tự bảo ban, đốc thúc nhau tập luyện, sinh hoạt theo đúng giờ quy định".

Trong đợt hội quân này, ĐT Việt Nam sẽ tập luyện cùng các cầu thủ U23 Việt Nam. Hùng Dũng cho biết đây là cơ hội để cả 2 đội cùng giúp nhau tiến bộ. Tiền vệ sinh năm 1993 chia sẻ: "Trong hai buổi tập đầu tiên, chính những cầu thủ của ĐTQG mới là người xem và nhìn đàn em ở đội U23. Vì những cầu thủ trẻ đã tập trước đó 7 ngày rồi, ngược lại, những cầu thủ ở đội U23 sẽ học hỏi được kinh nghiệm từ đàn anh cũng như cải thiện được sự tự tin.

Hùng Dũng cho rằng HLV Philippe Troussier thoải mái hơn HLV Park Hang-seo.

Khi đã lên khoác áo ĐT Việt Nam, sẽ không còn giới hạn nào về tuổi tác. Tất cả đều ra sân tập luyện, thi đấu như những người đàn ông chứ không nghĩ quá nhiều về việc là cầu thủ ở đội U23 hay ĐTQG".

Dưới thời HLV Philippe Troussier, ban cán sự của ĐT Việt Nam vẫn được giữ nguyên. Hùng Dũng vẫn là đội trưởng, còn Quế Ngọc hải và Bùi Tiến Dũng là hai đội phó.

Hùng Dũng: "HLV Troussier thoải mái hơn HLV Park Hang Seo"

 

Rời giải châu Á theo kịch bản khó tin, 'tương lai của ĐT Việt Nam' rộng cửa tiếp bước Quang Hải

Đội tuyển U20 Việt Nam đã bị loại khỏi VCK U20 châu Á theo một kịch bản vô cùng đáng tiếc. Mặc dù vậy, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tin các học trò có thể thành công như những Quang Hải, Tiến Linh.