Thể thao

Rời giải châu Á theo kịch bản khó tin, 'tương lai của ĐT Việt Nam' rộng cửa tiếp bước Quang Hải

Rời giải châu Á theo kịch bản khó tin, 'tương lai của ĐT Việt Nam' rộng cửa tiếp bước Quang Hải

Đội tuyển U20 Việt Nam dù giành được 2 chiến thắng trước Australia và Qatar nhưng kịch bản xấu nhất đã xảy đến với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi chỉ một thất bại trước U20 Iran đã khiến U20 Việt Nam phải dừng bước ở VCK U20 châu Á 2023. 

Chiều ngày 9/2, Khuất Văn Khang và các đồng đội đã về đến Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã có những chia sẻ đáng chú ý. Nói về việc bị loại đầy đáng tiếc, chiến lược gia sinh năm 1968 cho biết: "Trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng ta cần phải nhìn nhận một cách thẳng thắn rằng U20 Iran xứng đáng giành chiến thắng trước Việt Nam. Iran không phải là một đội Đông Nam Á.

U20 Việt Nam đã về nước sau hành trình tại VCK U20 châu Á.

Tôi nghĩ thành tích của U20 Việt Nam ở giải đấu này là chấp nhận được. Thông qua những trận đấu mà chúng ta chơi tốt, tôi nghĩ chúng ta không sai nếu đặt nhiều niềm tin hơn vào bóng đá Việt Nam trong tương lai. Tiếc nuối thì ai cũng tiếc, từ tôi, cầu thủ và người hâm mộ. Đi tiếp là điều tốt, nhưng khi dừng lại, U20 Việt Nam cũng đã có một hành trình đẹp".

Dù phải dừng bước sớm tại VCK U20 châu Á nhưng một số cầu thủ của U20 Việt Nam như Quốc Việt, Văn Trường hay Văn Khang đã để lại ấn tượng rất lớn với giới chuyên môn. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khẳng định lứa cầu thủ này hoàn toàn có thể trở thành trụ cột ở ĐT Việt Nam.

Những ngôi sao của U20 Việt Nam được kỳ vọng rất lớn.

"Mọi sự so sánh đều khập khiễng. Giờ hãy nhìn lại, nòng cốt của lứa 2016 giờ đang ở đâu? Họ là những nhân tố chủ chốt ở đội tuyển quốc gia. Đó là điều mấu chốt. Tôi nghĩ 2, 3 năm nữa, lứa cầu thủ này của U20 Việt Nam cũng như các đàn anh Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh, Tấn Tài".

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Philippe Troussier cũng tiết lộ sẽ triệu tập một số nhân tố nổi bật của U20 Việt Nam lên đội U23 để chuẩn bị cho SEA Games 32 sắp tới.

Tin nóng 10/3: Cầu thủ U20 Việt Nam nào sẽ lên tuyển U23? HLV Troussier làm điều đặc biệt ở ĐTQG

 

Tin bóng đá sáng 10/3: HLV Philippe Troussier gây bất ngờ với ĐT Việt Nam; Quang Hải nhận cảnh báo

Tin HOT bóng đá hôm nay 10/3: Kết quả bóng đá hôm nay; HLV Philippe Troussier gây bất ngờ với danh sách U23 Việt Nam; Công Phượng phản ứng khó tin dù bị Yokohama làm khó; Quang Hải nhận cảnh báo; Lịch thi đấu bóng đá hôm nay.