Giải trí

Vén màn góc khuất đời tư của Lý Nhã Kỳ khi du học tại Đức, từng làm công việc không ai ngờ đến

Vén màn góc khuất đời tư của Lý Nhã Kỳ khi du học tại Đức, từng làm công việc không ai ngờ đến

Lý Nhã Kỳ là hình mẫu phụ nữ được rất nhiều chị em ngưỡng mộ trong showbiz Việt. Người đẹp không chỉ sở hữu nhan sắc, ngoại hình nổi bật mà còn nổi tiếng với tài kinh doanh, cộng thêm tài năng nghệ thuật. Thế nhưng, trước khi có được cuộc sống như hiện tại, cô nàng cũng đã từng trải qua quãng thời gian rất khó khăn.

ly-nha-ky-1

ly-nha-ky-3

Trong nhiều lần chia sẻ với truyền thông, khán giả, Lý Nhã Kỳ từng tiết lộ về tuổi thơ cơ cực của mình. Một lần lên sóng “Trà chiều cùng mợ Chảnh”, người đẹp cho biết mình đánh mất tuổi xuân từ năm 18 đến 30 tuổi bởi chỉ biết lao đầu vào công việc, thậm chí còn không cho phép bản thân bị bệnh. Sau này nhìn lại Lý Nhã Kỳ mới thấy hối tiếc vì đã bỏ lỡ quá nhiều thứ, đặc biệt là không kết bạn, chơi bời.

Có một điều mà cựu Đại sức du lịch Việt Nam áy náy hơn cả là mình thành công hơi muộn, khiến người cha cô yêu thương chưa kịp nhìn thấy thành quả của con gái đã ra đi.

ly-nha-ky-2

Được biết Lý Nhã Kỳ lớn lên trong một gia đình nghèo đông con. Bố cô là thương binh, mẹ cũng không có công việc ổn định, một mình nuôi 3 cô con gái khôn lớn. Năm Lý Nhã Kỳ lên 7 tuổi, bố phát bệnh nằm liệt giường. Kể từ đó gánh nặng kinh tế lại càng đè nặng lên đôi vai của mẹ, đẩy 3 chị em vào tình cảnh thiếu ăn thiếu mặc.

Tại buổi livestream với chùa Giác Ngộ năm 2017, Lý Nhã Kỳ xúc động chia sẻ về thời điểm đó: “Cảnh nghèo, thiếu ăn là chuyện hàng ngày. Biến cố tiếp tục ập đến khi mẹ tôi kiệt sức, phải nằm dưỡng bệnh một thời gian”.

ly-nha-ky-1

ly-nha-ky-6

Dù còn nhỏ nhưng người đẹp và các chị đã tự ý thức được việc phải làm để đỡ đần gia đình. Mỗi người một việc, chị cả 13 tuổi thì ra đường buôn bán, chị hai thì chăm sóc cha, còn Lý Nhã Kỳ thì vừa đi học vừa chăm mẹ. Có những ngày họ chỉ ăn khoai luộc trừ bữa, khó khăn không tài nào kể hết.

Sống trong hoàn cảnh đó nên Lý Nhã Kỳ cũng chẳng dám mơ mộng nhiều về tương lai. Cô cho biết mình từng chỉ biết nhìn các nghệ sĩ từ xa mà không dám đến gần xin chữ ký hay chụp ảnh vì tự ti. Sau này mỹ nhân “Kiều nữ và đại gia” quyết định phải vượt khó thoát nghèo và không ngừng nỗ lực học tập, trau dồi bản thân.

ly-nha-ky-4

Cơ hội đến khi Lý Nhã Kỳ được theo họ hàng đến Đức để du học. Tại nước bạn, cô không ngần ngại làm mọi công việc, dù là cơ cực nhất. Từ việc bưng bê, cọ rửa toilet đến rửa bát thuê… không có việc gì ra tiền mà Lý Nhã Kỳ ngại làm. Những đồng tiền làm thuê từ công việc tay chân tuy ít ỏi nhưng lại giúp cô trang trải cho cuộc sống ở xứ người.

ly-nha-ky-5

Nhìn lại quá khứ của Lý Nhã Kỳ cứ ngỡ như đó chỉ là chuyện trên phim, đã qua từ rất lâu. Hiếm ai dám nghĩ đằng sau một nữ đại gia lại có quá nhiều thăng trầm như vậy. Thế nhưng cũng phải cảm ơn những khó khăn năm xưa đã góp phần lớn tôi luyện nên một Lý Nhã Kỳ của ngày hôm nay.

 

Đàm Vĩnh Hưng khoe tin vui giữa lúc bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt, thổ lộ tâm tư sau loạt ồn ào

(Techz.vn) – Trải qua những lùm xùm đời tư, hứng chịu cả thông tin sai lệch, giờ đây Đàm Vĩnh Hưng đang dần tìm lại cuộc sống bình yên, tập trung phát triển sự nghiệp.