Giải trí

Vén màn bí mật của Thủy Liêm Động trong Tây Du Ký 1986, suốt 35 năm không khán giả nào phát hiện

Vén màn bí mật của Thủy Liêm Động trong Tây Du Ký 1986, suốt 35 năm không khán giả nào phát hiện

Tây Du Ký 1986 là một trong những bộ phim truyền hình kinh điển nhất của Trung Quốc. Dù đã ra đời được 34 năm và được chiếu rất nhiều lần nhưng xung quanh những cảnh quay của bộ phim này vẫn còn rất nhiều điều thú vị mà khán giả chưa hề hay biết. Trong đó, câu chuyện về Thủy Liêm Động – Đại bản doanh của Tôn Ngộ Không ở Hoa Quả Sơn là một trong những điều thú vị nhất.

Vén màn bí mật của Thủy Liêm Động trong Tây Du Ký 1986, suốt 35 năm không khán giả nào phát hiện ảnh 1

Để có được một địa điểm lý tưởng, phù hợp với các cảnh quay về Thủy Liêm Động, đoàn làm phim Tây Du Ký đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm. Ở thời điểm đó, vẫn chưa nhiều hang động có thạch nhũ được phát hiện nên việc lựa chọn địa điểm quay là rất khó khăn.

Vén màn bí mật của Thủy Liêm Động trong Tây Du Ký 1986, suốt 35 năm không khán giả nào phát hiện ảnh 2

Rất nhiều địa điểm gợi ý đã được đưa ra như Lô Địch Nham tại Quảng Tây. Đây là hang động nổi tiếng với vẻ đẹp huyền ảo mà rất nhiều người từng mơ ước một lần đặt chân tới. Tuy nhiên, diện tích động ở đây hơi nhỏ so với yêu cầu của đoàn làm phim. Bên cạnh đó, Lô Địch Nham cũng không có được nét hoang sơ cần thiết như hình dung về Thủy Liêm Động trên Hoa Quả Sơn. Do đó, nơi này chỉ được sử dụng để quay cảnh động phủ của Ngưu Ma Vương và phù hợp quay cảnh khuê phòng của Thiết Phiến công chúa và Hồ Ly Tinh.

Lúc này, đoàn làm phim chuyển hướng sang khảo sát khu Phòng Sơn tại Bắc Kinh. Thời điểm đó, tại đây mới phát hiện ra động Thủy Vân vừa sâu lại vừa rộng. Tuy nhiên, vì địa hình quá khó di chuyển nên phương án này đã bị loại bỏ.

Một gợi ý khác được đoàn làm phim Tây Du Ký 1986 cân nhắc là Thiện Quyển động ở Nghi Hưng. Đây là địa điểm sở hữu nét đẹp hoang sơ. Thế nhưng, diện tích động cũng lại quá nhỏ và cũng chưa đủ đẹp để làm Thủy Liêm Động. Chính vì vậy, Thiện Quyển động chỉ được sử dụng để làm động phủ của yêu tinh chuột lông vàng trong tập 8 của bộ phim.

Vén màn bí mật của Thủy Liêm Động trong Tây Du Ký 1986, suốt 35 năm không khán giả nào phát hiện ảnh 3

May mắn sao, lúc này đạo diễn Dương Khiết lại được một người bạn gợi ý về một động thạch nhũ mới được phát hiện ở thành phố Lãnh Thủy Giang tại tỉnh Hồ Nam. Dù hang động này chỉ mới được khai quật một nửa nhưng vẫn được đánh giá là rất đẹp và độc đáo.

Ngay khi nghe được thông tin này, đoàn làm phim đã tức tốc đến Lãnh Thủy Giang để khảo sát hang động này. Lúc tới nơi, con đường dẫn tới động Ba Nguyệt đầy đá sỏi gập ghềnh và bùn nhão nên khá khó đi. Tuy nhiên, khi bước vào trong động thì lại là một không gian vô cùng tuyệt vời và phù hợp với những tiêu chí của đoàn làm phim Tây Du Ký 1986.

Không gian bên trông động Ba Nguyệt vừa sâu lại vừa rộng rãi. Chỗ cao nhất trong động thậm chí tương đương với một tòa nhà 2-3 tầng. 

Không chỉ có vậy, bề mặt động khá bằng phẳng chứ không cần leo trèo nhiều như một số địa điểm khác. Đã vậy, không khí bên trong động lại u tịch và có đầy những thạch nhũ màu trắng với nhiều hình dáng khác nhau.

Tiến vào sâu bên trong động, đoàn làm phim tìm thấy một khu vực nhỏ hẹp và âm u cùng những nhũ đá mang hình dạng kỳ quái. Không gian kỳ quái này gợi ra vẻ đáng sợ, rùng rợn được đánh giá là thích hợp để quay cảnh động phủ của Bạch Cốt Tinh.

Vén màn bí mật của Thủy Liêm Động trong Tây Du Ký 1986, suốt 35 năm không khán giả nào phát hiện ảnh 4

Không chỉ có vậy, bên trong động còn có một hồ nước nhỏ. Ngay khi nhìn thấy hồ nước này, đạo diễn Dương Khiết đã ngay lập tức nảy ra ý tưởng dùng hồ nước này làm nơi vui chơi cho đàn khỉ trong Thủy Liêm Động. 

Tiến vào sâu bên trong, hang động này còn có một không gian hình vuông khá rộng rãi với nền đá bằng phẳng. Không những thế, ở phía cuối còn có một tảng đá với hình dáng giống như một chiếc giường đá. Tất cả những chi tiết này đã khiến đạo diễn Dương Khiết mê mẩn và quyết định chọn động Ba Nguyệt để làm Thủy Liêm Động của Tôn Ngộ Không.

Vén màn bí mật của Thủy Liêm Động trong Tây Du Ký 1986, suốt 35 năm không khán giả nào phát hiện ảnh 5

Cuối cùng, cả Thủy Liêm Động và động phủ của Bạch Cốt Tinh đều được quay tại động Ba Nguyệt này. Tuy nhiên, hầu hết các khán giả khi theo dõi bộ phim Tây Du Ký 1986 đều tưởng rằng cảnh quay Thủy Liêm Động và động phủ của Bạch Cốt Tinh được quay ở những nơi khác nhau.

 

Siêu đối thủ giá 310 triệu đồng của Toyota Corolla Cross ra mắt vào tuần tới, KIA Seltos cũng choáng

(Techz.vn) Phân khúc SUV hạng B sắp có một phen chấn động khi đối thủ mới của KIA Seltos, Hyundai Koan và Toyota Corolla Cross ra mắt với giá dự kiến chỉ từ 310 triệu đồng.