Ô tô

Kình địch của Hyundai Kona được nâng cấp, giá chỉ 434 triệu đồng khiến KIA Seltos ‘sợ vỡ mật’

Kình địch của Hyundai Kona được nâng cấp, giá chỉ 434 triệu đồng khiến KIA Seltos ‘sợ vỡ mật’

Tata Motors vừa thực hiện một số thay đổi tính năng nhỏ cho mẫu SUV hạng B chạy điện bán chạy nhất tại thị trường Ấn Độ là Tata Nexon EV. Bản cập nhật này tuân mang tới những thay đổi tương tự như đã được thực hiện đối với Nexon tiêu chuẩn. Trong đó, bản EV có chung nội thất và phần lớn cấu trúc của Nexon tiêu chuẩn.

Kình địch của Hyundai Kona được nâng cấp, giá chỉ 434 triệu đồng khiến KIA Seltos ‘sợ vỡ mật’ ảnh 1

Thay đổi đáng chú ý ở bên trong cabin của Tata Nexon EV là màn hình cảm ứng 7,0 inch mất đi dàn nút bấm điều khiển vật lý bên dưới lỗ thông hơi AC. Thay vào đó, nhà sản xuất đã chuyển sang sử dụng giao diện chỉ mới chỉ điều khiển bằng cảm ứng. Khu vực nút bấm cũ giờ chỉ có hàng chữ Nexon, trong khi phần còn lại của cabin hầu như không thay đổi. Do đó, xe vẫn các tấm đen bóng tương tự với các điểm nổi bật màu xanh lam và bọc ngoài màu trắng. Các tính năng đáng chú ý khác là cửa sổ trời, công nghệ xe hơi kết nối ZConnect, kiểm soát khí hậu, cụm đồng hồ bán kỹ thuật số và đèn chiếu sáng LED.

Tata Nexon EV cũng đã được cập nhật với một bộ la-zăng hợp kim mới có cùng kích thước 215/60 R16 nhưng mang thiết kế 5 chấu kép. Phần còn lại của ngoại thất không thay đổi với 3 tùy chọn màu sắc kép để lựa chọn, các điểm nhấn màu xanh lam và huy hiệu EV. Nexon EV cũng có lưới tản nhiệt phía trước được làm trống rỗng, thay vì lưới tổ ong như Nexon tiêu chuẩn.

Kình địch của Hyundai Kona được nâng cấp, giá chỉ 434 triệu đồng khiến KIA Seltos ‘sợ vỡ mật’ ảnh 2

Pin lithium-ion của Nexon EV có công suất 30,2 kWh và cung cấp năng lượng cho động cơ AC nam châm vĩnh cửu cung cấp công suất tối đa 129 mã lực và 245 Nm qua bánh trước. Động cơ này cho phép xe tăng tốc nhanh từ 0 đến 100 km/h chỉ tỏng 9,9 giây và tốc độ tối đa được giới hạn ở 120 km/h. Phạm vi di chuyển của Tata Nexon EV được chứng nhận bởi ARAI là 312 km.

Động cơ này đi kèm với hộp số một cấp với hai tùy chọn chế độ dẫn động là Drive và Sport. Ở chế độ Thể thao, mô-men xoắn tăng lên đến 60%, đạt 245 Nm. Thông qua bộ sạc nhanh DC, Nexon EV sẽ đạt 80% dung lượng pin chỉ trong 60 phút. Chiếc xe cũng có thể được cắm vào bất kỳ ổ cắm điện tiêu chuẩn nào và sẽ mất 8 giờ để sạc từ 20 đến 80%.

Kình địch của Hyundai Kona được nâng cấp, giá chỉ 434 triệu đồng khiến KIA Seltos ‘sợ vỡ mật’ ảnh 3

Tata Nexon EV có giá 13,99 Rs lakh (khoảng 434 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt) cho phiên bản XM cơ bản. Trong khi đó, các biến thể XZ và XZ Lux cao cấp hơn lần lượt có giá là 15,40 Rs lakh và 16,40 Rs lakh (khoảng 477 triệu và 508 triệu đồng). Nexon là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Hyundai Kona và trong bối cảnh vấn đề môi trường ngày càng được người tiêu dùng quan tâm, mẫu xe này chắc chắn cũng gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số những mẫu SUV hạng B chạy xăng như KIA Seltos hay Toyota Corolla Cross.

 

Cực phẩm SUV đô thị của Suzuki lộ thời điểm ra mắt: Sẵn sàng hạ gục KIA Seltos, Toyota Corolla Cross

(Techz.vn) Mẫu SUV đô thị mới của Suzuki sắp ra mắt là mối đe dọa lớn mà KIA Seltos và Toyota Corolla Cross phải hết sức dè chừng.