Doanh nhân

Tỷ phú Mỹ 76 tuổi khét tiếng từng yêu say đắm Ngọc Trinh và hành động đặc biệt dành cho Việt Nam

Tỷ phú Mỹ 76 tuổi khét tiếng từng yêu say đắm Ngọc Trinh và hành động đặc biệt dành cho Việt Nam

Tỷ phú Hoàng Kiều được biết đến là một tỷ phú Mỹ gốc Việt từng lọt vào danh sách Forbes 400 - 400 người giàu nhất nước Mỹ (vào năm 2015 với tài sản 3,8 tỷ USD). Sau đó vào năm 2016, đại gia khét tiếng này đã có một mối tình chóng vánh chỉ kéo dài 3 tháng với Ngọc Trinh. Mối tình thị phi “ông 72 cháu 27” này đã tốn nhiều giấy mực của báo chí khi tỷ phú Hoàng kiều trong thời gian yêu say đắm Ngọc Trinh từng tuyên bố muốn sinh con cùng người đẹp. Tuy nhiên sau khi chia tay chớp nhoáng, vị tỷ phú này đã ẩn ý việc Ngọc Trinh “cắm sừng” mình.

Có lẽ, nhiều người Việt chỉ biết đến tỷ phú Hoàng Kiều qua cuộc tình nổi tiếng với Ngọc Trinh mà ít ai biết rằng ông là một tỷ phú thường xuyên có những hoạt động từ thiện.

Vị doanh nhân gốc Việt này từng có dịp gặp gỡ Tổng thống George Bush khi ông đoạt giải Doanh nhân của năm tại Mỹ năm 2005. Ông được xem là một người nghiện công việc và nghiện... làm từ thiện.

Với vị trí là Tổng giám đốc của Tập đoàn chuyên cung cấp các sản phẩm từ huyết tương RAAS (Rare Antibody Antigen Supply Inc),Hoàng Kiều vốn nổi tiếng là người chi mạnh tay cho các dự án từ thiện. Riêng ở Việt nam, vào giữa năm 2006, Công ty RAAS Hoàng Gia của ông đã chi đến 20 tỉ đồng để xây hơn 1.000 nhà cho người nghèo, cứu trợ lũ lụt và giúp đỡ các trẻ em tàn tật, ông đã đóng góp 1,5 tỉ đồng, trong đó 1,3 tỉ dành riêng cho việc xây 130 căn nhà tình nghĩa. 

Đáng nói, vào tháng 12/2006, ông Hoàng Kiều đã ủy nhiệm nhân viên của mình trao tặng 2,91 tỉ đồng tại đêm ca nhạc có chủ đề Nỗi đau nhân loại nhằm gây quỹ giúp các trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam tại Nhà hát Thành phố (TP Hồ Chí Minh).

 Hoàng Kiều trong một lần đến Trung tâm Thiên Phước thăm trẻ bị nhiễm chất độc da cam

Sinh ra ở tỉnh Quảng Trị, Hoàng Kiều xuất thân từ một gia đình nho giáo với tuổi thơ gắn với những mái tranh nghèo. Sau bao nhiêu năm xa cách, ông về thăm lại quê hương, tuy là người có nhiều của cải trong tay, Hoàng Kiều vẫn đồng cảm với nỗi khổ của nhiều người dân nghèo phải sống dưới những mái nhà tạm bợ. Ngay trong tháng 6/2006, ông đã bỏ tiền xây 101 căn nhà cho đồng bào Quảng Trị, trong đó có căn nhà trị giá 500 triệu đồng cho một bà mẹ Việt Nam anh hùng.   

Vào 6-4-2019, tỉ phú Hoàng Kiều đã đến viếng và gửi tặng 30.000 USD nhằm hỗ trợ gia đình nghệ sỹ Anh Vũ ại nhà quàn An Lạc – bang California – Mỹ hỗ trợ đưa xác nam nghệ sỹ quá cố về nước.

Càng lớn tuổi, doanh nhân Hoàng Kiều càng đam mê làm từ thiện, ông từng nhắn gửi cho những bạn trẻ hiện nay qua tờ Thanh niên rằng: "Đời là một sự học không ngừng, vì vậy phải luôn luôn cố gắng vươn lên".

 

Tỷ phú từng “ngày 7 đêm 3” với Ngọc Trinh và sự thật về chuyện tình `cháu 27 - ông 72` gây tranh cãi

(Techz.vn) Ngọc Trinh không chỉ gây chú ý dư luận với những hình ảnh sexy, nóng bỏng cùng những phát ngôn gây tranh cãi, cô còn tốn không ít giấy mực của báo chí với những câu chuyện tình yêu trắc trở.