Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 6/8: Đồng bạc xanh xuống đáy

Tỷ giá USD hôm nay 6/8: Đồng bạc xanh xuống đáy

 

Sáng sớm hôm nay 6/8 (theo giờ Việt Nam), tỷ  giá USD trên thị trường thế giới quay đầu giảm. USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác giao dịch ở mức 93.235 điểm,giảm 0.272 điểm, tương đương để mất 0.29%.

Những ngày gần đây, sự tăng nóng của thị trường vàng thu hút mạnh mẽ sự chú ý của nhà đầu tư khiến đồng USD tiếp tục suy yếu. Triển vọng của đồng tiền Mỹ hiện vẫn đang gắn liền với diễn biến các cuộc đàm phán về vấn đề viện trợ và tác động kinh tế của đại dịch COVID-19. Nhà Trắng và các nhà lãnh đạo Quốc hội đã thông báo một số tiến bộ về các cuộc thảo luận liên quan đến dự luật hỗ trợ kinh tế, nhưng vẫn chưa đi đến được thỏa thuận cuối cùng.

Piotr Matys, Chiến lược gia cao cấp của các thị trường mới nổi tại Rabobank, cho biết tâm lí thị trường đối với đồng USD vẫn khá tiêu cực do nguy cơ về qui mô của dịch COVID-19 ở Mỹ cũng như tác động tàn phá của đại dịch đến nền kinh tế.

Boris Schlossberg, Giám đốc điều hành chiến lược FX của BK Asset Management tại New York, nhận định vẫn còn rất nhiều nghi ngờ về sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ, và giới đầu tư đang mong đợi ngày phát hành các dữ liệu quan trọng tiếp theo bao gồm báo cáo thất nghiệp hàng tuần và báo cáo việc làm vào tháng 7 để có cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường.

Hôm 5/8, tại thị trường Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.208 VND/USD đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN ở mức 22.512 - 23.904 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng nằm trong khoảng từ 23.060 – 23.085 VND/USD, trong khi khoảng bán ra ở mức 23.250 – 23.283 VND/USD.

Giá USD tự do ở mức 23.170 - 23.200 VND/USD.

 

Tiết lộ phòng ngủ bí ẩn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong hang đá, vật dụng đặc biệt của 'vua cà phê'

(Techz.vn) Sống trong hang đá tách biệt với cuộc sống hiện đại, những tiết lộ hiếm hoi về phòng ngủ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến nhiều người không khỏi hiếu kì.