Mạng xã hội

Trộm tiền gia đình khó khăn, hacker cắn rứt khi phát hiện sự thật, vội trả lại và tặng thêm 3 triệu

Trộm tiền gia đình khó khăn, hacker cắn rứt khi phát hiện sự thật, vội trả lại và tặng thêm 3 triệu

CĐM đang dậy sóng trước câu chuyện “dở khóc dở cười” có thật ở Việt Nam. Thông tin từ báo CAND cho biết, hôm 13/4 vừa qua, lãnh đạo UBND xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) xác nhận một vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản có cái kết “kỳ lạ” nhất từng gặp.

Cụ thể, ngày 9/4, chị N nhận được điện thoại từ người lạ mặt, cho biết muốn tặng 15 triệu đồng cho gia đình. Người này yêu cầu chị N cung cấp thông tin cá nhân gồm số tài khoản ngân hàng, ứng dụng thanh toán trực tuyến, mã giao dịch điện tử.

Thế nhưng, sau khi cung cấp cho đối phương, chị N tá hỏa phát hiện mình bị mất hết 32 triệu đồng trong tài khoản. Đây là số tiền gia đình chắt góp để chữa bệnh cho con gái. Được biết, con gái chị N năm nay 9 tuổi, bị hở van tim, liệt tiểu cầu. Gia đình chị N rất khó khăn, chật vật qua ngày chạy ăn, chữa trị cho bé.

trom-tien-gia-dinh-kho-khan-hacker-can-rut-khi-phat-hien-su-that-voi-va-tra-lai-va-tang-them-3-trieu-1-1681541838.jpg
 

Điều bất ngờ là 2 ngày sau khi mất tiền, chị N lại bất ngờ nhận được 35 triệu đồng cùng một lời xin lỗi. Nhiều khả năng người gửi chính là kẻ đã lừa tiền của chị N. Dường như biết được hoàn cảnh của gia đình chị N, người này cảm thấy cắn rứt lương tâm nên đã chuyển lại tiền, còn tặng thêm 3 triệu.

Cư dân mạng bàn luận rất sôi nổi về sự việc. Hàng loạt bình luận hài hước xuất hiện, cho rằng tên hacker làm việc “rất có lương tâm”. Tuy nhiên, cùng với đó là những lời cảnh báo về tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ngày càng tinh vi.

“Làm việc có tâm quá, chúc bạn sớm bị bắt”.

“Lấy tiền xong chắc tối về nằm ngủ cắn rứt, khổ tâm”.

“Xin thông tin nhà hảo tâm này với”.

“Có tài nhưng không thất đức, thôi đầu thú đi bạn”.

“Hacker có tâm nhất hệ mặt trời”.

“Đúng là làm việc gì cũng cần có tâm nha”.

“Làm nghề thế này CĐM lại nể anh quá”.

trom-tien-gia-dinh-kho-khan-hacker-can-rut-khi-phat-hien-su-that-voi-va-tra-lai-va-tang-them-3-trieu-3-1681541838.JPG
 
trom-tien-gia-dinh-kho-khan-hacker-can-rut-khi-phat-hien-su-that-voi-va-tra-lai-va-tang-them-3-trieu-2-1681541838.JPG
 

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng người dân bị lừa lấy cắp thông tin, tài sản trong thẻ ngân hàng. Vì nhẹ dạ cả tin, nhiều người đã bị hacker chiếm dụng tài khoản, mất trắng tiền trong tài khoản. Người dân cần nâng cao cảnh giác để tránh sập bẫy kẻ xấu.

Về phần gia đình chị N, con gái chị hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum nhờ sự giúp đỡ của nhiều người. Theo thông tin từ báo CAND, đồng chí Trịnh Văn Hân – Phó Chủ tịch UBND xã Hà Mòn là một trong những người đã hiến máu giúp bé chữa bệnh.

 

Vợ trẻ kém 40 tuổi của Lý Khôn Thành đã bí mật sinh quý tử, được hưởng thêm khối tài sản khủng?

Thông tin Lâm Tĩnh Ân và Lý Khôn Thành bí mật có con trước khi nam nhạc sĩ ra đi khiến dư luận xôn xao. Đáng nói, ngoài khoản tiền 1,6 triệu USD, góa phụ U30 này còn được hưởng khối tài sản khủng khác.