Giải trí

Trấn Thành, Thủy Tiên, Hoài Linh đồng loạt bị lên sóng VTV, bị nhận xét 1 câu cực chuẩn,xôn xao CĐM

Trấn Thành, Thủy Tiên, Hoài Linh đồng loạt bị lên sóng VTV, bị nhận xét 1 câu cực chuẩn,xôn xao CĐM

Vào tối 7.6 nhiều cư dân mạng vô cùng chú ý đến thông tin việc vấn đề Hoài Linh thực hiện kêu gọi cứu trợ, từ thiện sẽ xuất hiện trên trương trình Vấn đề hôm nay được phát sóng trên kênh VTV vào 22h15 tối ngày 7/6.

Theo đó với chủ đề ‘Từ thiện chuyên nghiệp’ chương trình ‘Vấn đề hôm nay’, chương trình kéo dài gần 15 phút không chỉ gọi tên NSƯT Hoài Linh mà còn đề cập đến nữ ca sĩ Thủy Tiên và nam MC Trấn Thành.

Theo đó, đây là 3 nghệ sĩ đã đứng ra kêu gọi ủng hộ cứu trợ trong đợt lũ miền trung vào 2020. Tuy nhiên, bên cạnh những phản ứng ủng hộ ở thời gian kêu gọi, cả 3 nghệ sĩ này đều nhận về những thắc mắc thậm chí là những chỉ trích vì lý do minh bạch.

Nói về trường hợp từ thiện của NSƯT Hoài Linh, VTV bày tỏ quan điểm rằng lẽ ra việc giải ngân phải được thực hiện cách đây 6 tháng. Mặc dù Hoài Linh đã đưa ra lời giải thích sau khi giải ngân xong số tiền trên trong vòng chưa đầy 1 tuần, nhưng mất mát về lòng tin của người hâm mộ dành cho Hoài Linh là không tránh khỏi.

Nhắc đến Thủy Tiên, VTV cho biết xã hội ghi  nhận sự xông pha vào vùng lũ lụt giữa thời điểm bà con khó khăn nhất. Bên cạnh đó, VTV còn đặc biệt nhấn mạnh “ SỰ MINH BẠCH trong chi tiêu của cô đến giờ này vẫn là một dấu hỏi” và không quên nhắc tên nhóm anti Thủy Tiên với hơn 90k thành viên đến giờ vẫn kiên trì yêu cầu Thủy Tiên giải trình về những bất hợp lý trong kê khai hóa đơn, chứng từ.

VTV1 còn đề cập đến bản sao kê bằng tờ A4 và nhóm antifan Thủy Tiên

Trường hợp của Trấn Thành, VTV nhấn mạnh chi tiết Trấn thành chuyển các khoản tiền đến các địa chỉ khác với kế hoạch ban đầu nhưng đã không kịp thời thông báo cho Mạnh Thường Quân.

Chương trình của VTV1 đã nhắc đến vấn đề từ thiện của giới nghệ sĩ trong thời gian gần đây: “Ở nước ta hoạt động từ thiện nở rộ trong những năm gần đây, đặc biệt là những người nổi tiếng đã kêu gọi được số tiền ủng hộ rất lớn, đó là điều đáng mừng nhưng bên cạnh đó nảy sinh nhiều vấn đề quản lý, phân phối, thông tin trong quá trình nghệ sĩ Hoài Linh, Thủy Tiên Trấn Thành gần đây.”

Chương trình cũng trích dẫn nhận xét về việc ‘từ thiện không chuyên nghiệp’ của các nghệ sĩ từ PGS.TS Nguyễn Minh Thái: “Tôi cho rằng lý lẽ sâu xa nhất là ở chỗ nghệ sĩ là những người vô cùng cảm tính, họ không biết rằng đằng sau cái đấy là cái gì. Và từ thiện không chỉ là một việc làm tình cảm mà đó phải là một việc lý trí. Cho nên người ta mới nói là không chuyên nghiệp”.

Ngay lập tức việc NSƯT Hoài Linh, Trấn Thành, Thủy Tiên bị một chương trình quốc gia nhắc tên về vấn đề ‘từ thiện thiếu chuyên nghiệp’ đã nhận về nhiều ý kiến của cư dân mạng.

Theo đó nhiều khán giả rất đồng tình với nhận định viêc từ thiện của 3 nghệ sĩ trên là ‘thiếu chuyên nghiệp’. Nhiều cư dân mạng còn bức xúc và mỉa mai việc nữ ca sĩ Thủy Tiên hay NSƯT Hoài Linh vẫn chưa sao kê một cách minh bạch nhất về số tiền từ thiện đã kêu gọi và sử dụng:

“Tôi đã bảo rồi, dù ngày làm tiền tỉ thì cũng phải làm mới có, tự nhiên tiền vào túi ào ào và không cần phải làm cũng không cần phải giải trình tường tận với ai , thích đưa ra bao nhiêu thì đưa không đưa cũng không ai biết, có ai đến tận nơi mà xác minh tiền của mình quyên góp đâu, ăn chặn, ỉm là chuyện bình thường, nghệ sĩ hay ai đi nữa cũng chỉ là con người ,sao tránh được tham lam và cám dỗ!”

“Tôi chỉ quan tâm vụ 180 tỷ của cô Tiên. Chứ giải trình hẳn tờ A4 còn viết tay nữa, thì có lẽ nên đóng khung treo lên thắp hương!”

Chi hàng trăm tỷ chỉ trong 1-2 tờ giấy viết tay. Ối dồi ôi. Trách nhiệm ở đâu?  Không phủ nhận là cũng có nhiệt tình cứu giúp trong các clip nhưng đằng sau động cơ mục đích có trong sáng hay không thì cứ hồi sau sẽ rõ . Như chị hằng bảo: " ĐỪNG THẤY HOA NỞ MÀ NGỠ XUÂN VỀ".

 

Nối gót Trấn Thành và Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm có hành động gây xôn xao giữa lúc showbiz gặp biến căng

(Techz.vn) Là một người kín tiếng, Mỹ Tâm đã có hành động ý nghĩa với cộng đồng giữa lúc showbiz gặp một loạt lùm xùm.