Smart Phone - Điện thoại

Top 4 iPhone giá rẻ nhất của Apple vẫn được bán chính hãng tháng 1/2022

Top 4 iPhone giá rẻ nhất của Apple vẫn được bán chính hãng tháng 1/2022

Cách đây vài năm, iPhone được coi là biểu tượng của sự "sang chảnh" bởi hầu hết iPhone đều có giá bán rất cao thường là trên 20 triệu. Việc tìm mua iPhone giá rẻ dưới con số 20 triệu nhưng là chính hãng là điều không thể của vài năm trước.

Tuy nhiên hiện nay, Apple đã có chính sách ra mắt sản phẩm linh hoạt hơn với sự hiện diện của nhiều sản phẩm cùng lúc, vì vậy, người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn những chiếc iPhone có giá rẻ hơn. Trong tháng 1/2022, những chiếc iPhone 13 vẫn có giá rất cao. Nhưng nếu bạn muốn sử dụng iPhone chính hãng, vẫn có những chiếc iPhone giá rẻ như dưới đây. Tất cả chúng đều không quá 16 triệu đồng.

iPhone SE 2020 -  Từ 11.490.000 đồng

iPhone SE 2020 tiếp tục đi theo hướng thiết kế nhỏ gọn của iPhone SE thế hệ đầu. Sinh ra trong thời điểm màn hình hớn là chủ đạo iPhone SE 2020 vẫn có màn hình 4.3 inch tương tự iPhone 8 và duy trì nút home kiêm cảm biến vân tay cổ điển. 

Đổi lại ở bên trong iPhone SE 2020 mạnh mẽ như iPhone 11 với chip A13 Bionic và có RAM 3GB. Đi kèm là hệ thống ống kính đơn nhưng vẫn đủ mạnh để chụp ảnh chân dung xóa phông giống nhiều mẫu iPhone đắt hơn. 

Về cơ bản, iPhone SE 2020 không phải lựa chọn tốt cho số đông người dùng. Thời lượng pin không quá lâu và màn hình nhỏ có thể là bất lợi nếu bạn thường xuyên sử dụng làm máy chính. Nếu chỉ là người dùng cơ bản và thích sự nhỏ gọn, iPhone SE là lựa chọn tốt cho bạn.

Xem thêm tại đây

iPhone XR - Từ 14.490.000 đồng

Sau khi Apple công bố loạt iPhone 13, iPhone XR đã chính thức được dừng bán chính hãng. Tuy nhiên tại nhiều hệ thống bán lẻ iPhone XR vẫn sẽ được bán cho đến khi Apple dừng cung cấp hàng mới. Chính vì vậy, hiện tại, người dùng vẫn có thể chọn mua iPhone XR nếu có nhu cầu. 

iPhone XR là sản phẩm đại diện cho xu hướng thiết kế mới của Apple với màn hình LCD lớn 6.1 inch kiểu tai thỏ không còn nút Home. Máy cũng có FaceID giúp mở khóa thiết bị nhanh chóng. Dù đã ra mắt từ năm 2018, nhưng iPhone XR vẫn còn ổn định và vẫn sẽ được Apple cập nhật iOS thường xuyên có thể là tới 3 năm nữa.

Sức mạnh của iPhone XR là con chip A12 Bionic cùng loại trên iPhone XS và XS Max. Camera đơn của iPhone XR cũng đủ mạnh để người dùng có thể chụp ảnh chân dung xóa phông. Một trong những điểm mà iPhone XR mạnh nhất đấy là pin của nó. Chiếc iPhone giá rẻ này từng được đánh giá có pin trâu nhất trong số những chiếc iPhone từng được ra mắt của Apple.

Xem thêm tại đây

iPhone 11 - 14.990.000 đồng

Sau khi iPhone XR bị Apple dừng bán, iPhone 11 chính là chiếc iPhone cơ bản tiếp theo của Apple. Ra mắt từ năm 2019, iPhone 11 gây bất ngờ với giới công nghệ khi sở hữu thiết kế hiện đại đi kèm camera kép - vốn là tiêu chuẩn của iPhone cao cấp. Tuy nhiên iPhone 11 đã bình thường hóa nó và người dùng có thể dễ dàng tiếp cận công nghệ mới ở mức giá rẻ hơn.

iPhone 11 mang trong mình chip A13 Bionic mạnh nhất thế giới tại thời điểm ra mắt. Hiện tại dù đã hơn 2 năm nhưng A13 Bionic vẫn được giới công nghệ đánh giá cao về hiệu năng và sự ổn định. Dĩ nhiên, iPhone 11 vẫn sẽ còn được Apple cập nhật trong thời gian rất dài nữa.

Một điểm trừ nhỏ của iPhone 11 là nó vẫn dùng màn hình LCD như iPhone XR. Nhưng nếu bạn không quá khắt khe, hoặc chưa từng dùng điện thoại màn hình OLED, lựa chọn iPhone 11 có thể là ngon bổ rẻ nhất hiện nay.

Xem thêm tại đây

iPhone 12 mini - 15.490.000 đồng

Nhằm phục vụ người dùng thích điện thoại màn hình nhỏ, Apple đã giới thiệu iPhone 12 Mini vào năm 2020. Dù là mini nhưng nó cũng có màn hình tới 5.4 inch nhờ thiết kế tràn viền kiểu tai thỏ. Đặc biệt, iPhone 12 Mini còn được tạo ra với các cạnh viền vát phẳng hoàn toàn mới mang đến vẻ ngoại chịu chơi hơn.

Cùng với đó, iPhone 12 Mini cũng đi kèm loạt điểm nhấn như dùng màn OLED đem đến chất lượng hiển trị cao cấp hơn LCD, sử dụng chip A14 Bionic dựa trên quy trình 5NM mà chip A15 Bionics trên iPhone 13 vẫn còn dùng.

Điểm khiến iPhone 12 Mini không được ưa chuộng chính là thời lượng pin khá "hẻo". Với màn hình OLED, chip cực mạnh trong khi không gian khung máy nhỏ gọn, không khó hiểu tại sao khi nhiều người dùng thường than iPhone 12 Mini hết pin nhanh. iPhone 13 mini mới ra mắt đã có thêm 2 giờ sử dụng pin tuy nhiên, điều đó dường như là chưa đủ và Apple có thể sẽ dừng sản xuất iPhone mini từ năm nay.

Mặc dù vậy, nếu bạn mong muốn được trải nghiệm những công nghệ mới nhất của Apple và không sử dụng quá nhiều để cần pin lâu, iPhone 12 mini là một lựa chọn rất ổn. 

Xem thêm tại đây

Hy vọng những gợi ý trên đây có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp khi chọn mua iPhone mới.

(Ảnh: gsmarena)

 

Top 5 iPhone giảm giá sâu nhất dịp đầu năm 2022

(Techz.vn) iPhone 12 Pro Max, iPhone 13 Pro Max đua nhau giảm giá mạnh nhằm kích cầu mua sắm dịp nghỉ lễ đầu năm mới 2022 và Tết Âm Lịch sắp đến.