Smart Phone - Điện thoại

iPhone 15 Pro có thể được trang bị ống kính tiềm vọng zoom quang học 10x, ra mắt năm 2023

iPhone 15 Pro có thể được trang bị ống kính tiềm vọng zoom quang học 10x, ra mắt năm 2023

Mặc dù iPhone 14 vẫn chưa ra mắt nhưng những thông tin về iPhone 15 Pro đang dần xuất hiện. Thông tin đồn đoán mới đây cho biết iPhone 15 Pro có khả năng sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng. Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã từng suy đoán về khả năng này.

Ban đầu nhà phân tích Ming-Chi Kuo tuyên bố rằng iPhone 14 Pro sẽ có camera kính tiềm vọng nhưng sau đó đã phản bác lại rằng tính năng này sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên iPhone 15. Kể từ đó, Apple thậm chí đã được cấp bằng sáng chế cho hệ thống camera kính tiềm vọng.

Hệ thống ống kính tiềm vọng. (Nguồn ảnh: MacRomors)

Cấu trúc của hệ thống camera kính tiềm vọng, cảm biến được đặt trong một mặt phẳng vuông góc với mặt sau của điện thoại thay vì trên một mặt phẳng song song. Và một tấm gương được sử dụng để phản chiếu ánh sáng từ hiện trường về phía cảm biến máy ảnh.

Cơ chế hoạt động của tính năng zoom quang học là một cụm thấu kính nhiều phần được xếp chồng lên nhau theo chiều dọc trong các mặt phẳng song song với cảm biến hình ảnh. Sau khi được gương phản chiếu, các tia sáng đi qua thấu kính và được chiếu vào cảm biến.

Điện thoại iPhone 13 Pro Max mới chỉ có khả năng zoom quang học 3x với ống kính tele. 

Ưu điểm đáng kể của hệ thống kính tiềm vọng là các cụm thấu kính phức tạp như cụm thấu kính dành cho ống kính tele có thể được nhét vào kiểu dáng nhỏ gọn của thân điện thoại. Máy kính tiềm vọng sẽ cho phép thu quang học cao để người dùng có thể chụp được những bức ảnh sắc nét từ xa với độ rõ nét cao.

Trang bị ống kính tiềm vọng lên camera smartphone không phải quá mới mẻ. Việc Apple sử dụng công nghệ này trang bị lên iPhone 15 Pro cũng đã là muộn. Vì hiện tại một số điện thoại thông minh Android như Samsung Galaxy S21 Ultra hay Huawei P30 Pro đã có máy ảnh tiềm vọng. Còn người dùng iPhone mới chỉ dừng lại ở việc trải nghiệm camera với khả năng zoom quang học 3x mà ống kính tele mang lại.

 

TOP sản phẩm đáng mong đợi của Apple trong năm 2022: Ngoài iPhone 14 không ‘tai thỏ’ còn có gì?

(Techz.vn) Năm 2022, Apple sẽ cho ra mắt hàng loạt sản phẩm hot, trong đó iPhone 14 là cái tên được chú ý hơn cả. Ngoài ra, Apple Watch giá rẻ thế hệ mới cũng như các thiết bị thực tế ảo tăng cường cũng được người dùng quan tâm.