Thủ thuật công nghệ

Tối ưu bộ nhớ iPhone dễ dàng với tính năng gom các ảnh trùng lặp

Tối ưu bộ nhớ iPhone dễ dàng với tính năng gom các ảnh trùng lặp

Bộ nhớ trên iPhone của bạn bị chiếm dụng không chỉ bởi ứng dụng, trò chơi mà phần lớn chính là hình ảnh và video. Trên iOS 16, Apple đã bổ sung tính năng tìm kiếm những hình ảnh bị trùng lặp, giúp người dùng có thể gom chúng lại để tối ưu bộ nhớ iPhone một cách hiệu quả nhất. 

mergeiPhone2

Cụ thể hơn, tính năng gom (merge) hình ảnh bị trùng lặp trên iPhone hoạt động bằng cách nhận biết những hình ảnh nào trùng nhau, sau đó phân tích hình ảnh nào có nhiều thông tin hơn, có độ nét cao hơn. Từ đó, cho phép người dùng nhấn nút merge để kết hợp những hình ảnh đó lại làm một với nhiều thông tin và độ nét tốt nhất có thể. Từ đó, bạn sẽ không còn những hình ảnh giống nhau gây chiếm tài nguyên bộ nhớ hệ thống. 

mergeiPhone1

Để sử dụng tính năng này, thiết bị bạn buộc phải từ iOS 16 trở lên. Sau đó, truy cập ứng dụng Photos và tìm đến mục Duplicates. Tại khu vực Duplicates, bạn có thể nhấn Merge cho từng hình ảnh khác nhau, hoặc Nhấn Select All > Merge ở thành công cụ phía dưới để gom tất cả hình ảnh đó lại. Nếu không thích, bạn có thể xóa những hình ảnh trùng lặp đó đi bằng biểu tượng thùng rác. 

 

Mẹo kích hoạt cạnh viền Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và 14 Pro

(Techz.vn) Trên phiên bản iOS 16.1 beta mới nhất, Apple đã mang đến cho Dynamic Island khung viền bao quanh để người dùng dễ nhận dạng khu vực này hơn. Tuy nhiên, bạn cần làm thêm một bước này để kích hoạt phần khung viền cho Dynamic Island.

Tag:

iPhone

Apple