Giải trí

Tóc Tiên bàng hoàng khi suýt bị lừa đảo qua điện thoại, mách nước dân tình cách tránh gấp

Tóc Tiên bàng hoàng khi suýt bị lừa đảo qua điện thoại, mách nước dân tình cách tránh gấp

Tóc Tiên là nữ ca sĩ xinh đẹp, được khán giả vô cùng yêu mến qua loạt hit như Ngày Mai, Có Ai Thương Em Như Anh, Ngày Tận Thế,... Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, Tóc Tiên cũng thường xuyên giao lưu với khán giả thông qua mạng xã hội. Nữ ca sĩ sinh năm 1989 thích chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ ngày thường, đem lại tiếng cười cho khán giả. 

Tóc Tiên

Tuy nhiên mới đây, trên story Instagram, giọng ca Ngày Mai bất ngờ đăng tải trạng thái kể lại sự việc suýt bị lừa đảo bằng chiêu trò tinh vi qua cuộc gọi điện thoại. Cô viết: 

"Thật không ngờ, già đời như mình mà nay suýt bị lừa đảo qua phone. Mất 5 phút cuộc đời bị dọa, hên sao tỉnh táo phút chót. Lừa đảo qua phone hiện rất tinh vi, mọi người hết sức tỉnh táo và đừng cung cấp hay làm theo bất cứ điều gì bọn nó yêu cầu (dọa báo công an là chiêu chí mạng bọn lừa đảo hay dùng để trấn áp nạn nhân). Tốt nhất cứ bảo không biết, không hiểu gì cả rồi cúp máy ngay lập tức".

Theo đó, một số máy lạ đã gọi đến và có những lời lẽ đe dọa nhắm vào nữ ca sĩ. Trải qua 5 phút sợ hãi, nữ ca sĩ cũng tỉnh táo trở lại và lập tức cúp máy. Cô nhắc nhở mọi người không nên cung cấp thông tin cá nhân hay làm theo yêu cầu do đối phương đưa ra, đặc biệt phải tỉnh táo khi bị đe dọa báo công an vì đây là chiêu trò chí mạng khiến nạn nhân gần như bị trấn áp ngay lập tức. Cách tốt nhất là không nghe, không biết và từ chối trả lời những cuộc gọi như vậy.

Tóc Tiên không phải sao Việt duy nhất bị lừa qua điện thoại

Sự phát triển của công nghệ kéo theo hệ quả là các thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi hơn. Nhiều sao Việt như Đức Phúc, Hoa hậu Đỗ Thị Hà,... cũng từng mất tiền oan vì những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp. Do đó, cần cảnh giác cao độ trước những cuộc gọi, tin nhắn lạ để tránh trường hợp xấu xảy ra khiến tiền mất tật mang.

 

Sao Việt đăng gì 14/8: Kim Tử Long bức xúc khi trượt danh hiệu NSND; 'Bà trùm chân dài' báo tang sự

(Techz.vn) Cập nhật tin tức nóng nhất của sao Việt trên MXH hôm nay 14/8: NSƯT Kim Tử Long tuyên bố thẳng lý do 'không phục' nếu bị trượt danh hiệu NSND vì ồn ào cờ bạc; 'Bà trùm chân dài' miền Bắc báo tin tang sự, Quang Thắng, Minh Quân và dàn sao Việt xót xa chia buồn;...