Giải trí

Tình trạng hiện tại của nghệ sĩ Mạc Can ở tuổi U80

Tình trạng hiện tại của nghệ sĩ Mạc Can ở tuổi U80

Vừa qua, danh hài Nhật Cường vừa có chuyến thăm nghệ sĩ Mạc Can. Dù tuổi cao sức yếu, Mạc Can vẫn vui vẻ, lạc quan. Dù vậy, sao phim “Người đẹp Tây Đô” cũng mắc bệnh khớp, đi lại khó khăn.

mac-can-1675333354.jpg
 

Chia sẻ với Thanh Niên, Nhật Cường cho biết về tình hình của NS Mạc Can: “Chú Can bị khớp lâu rồi nên đi đứng rất khó. Hiện nay, chú chỉ ngồi một chỗ nên không có thu nhập như trước. Mọi sinh hoạt của chú đều nhờ gia đình chăm sóc. Một người em của chú ấy rất chịu khó tập vật lý trị liệu, mát xa cho anh trai".

Được biết, Mạc Can được một suất vào Viện dưỡng lão Nghệ sĩ tại quận 8. Tuy nhiên, ông vẫn chưa vào vì gia đình vẫn có thể chăm sóc cho nam nghệ sĩ. Bên cạnh đó, ông Mạc Can cũng mong được sống gần gũi với con cái.

mac-can-1-1675333354.jpg
 

Chia sẻ thêm với Thanh Niên, chị Dung (con gái NS Mạc Can) cho biết hai cha con hiện đang sống chung nhà tại quận Bình Tân (TP.HCM). Chị là người chăm sóc chính chon am nghệ sĩ. Cô cũng cho biết cha ruột của mình không còn minh mẫn như trước vì tuổi cao.

“Trong người ba tôi giờ bình thường, chỉ có chân bị bệnh khớp nên đi lại không được, chỉ ngồi được thôi. Ba tôi có thể tự sinh hoạt được, nhưng chỉ trong phạm vi hẹp. Mỗi sáng, tôi chuẩn bị sẵn cơm nước cho ba trước khi đi làm. Đến trưa, chiều tôi lại về tiếp tục chăm sóc ông", chi Dung cho biết.

mac-can-6-1675333354.jpg
 

Ở tuổi U80, nghệ sĩ Mạc Can đã dừng gần như toàn bộ hoạt động nghệ thuật, vì sức khỏe yếu nên ông khó lòng có thể đi diễn.

mac-can-2-1675333354.jpeg
 

Đến giờ bệnh tật khiến ông không thể tiếp tục làm nghệ thuật. Dù vậy, Mạc Can vẫn luôn lạc quan và vui vẻ trong cuộc sống. Nam nghệ sĩ vẫn được rất nhiều nghệ sĩ quan tâm và giúp đỡ như MC Trấn Thành, Trịnh Kim Chi, Quyền Linh,…

 

Loạt động thái ‘mờ ám’ của Bảo Anh trước tin đồn mang thai con đầu lòng

Công chúng liên tục tìm ra những động thái lạ của Bảo Anh khi nữ ca sĩ bị ‘réo tên’ vào tin đồn mang thai.